Tin mới

Cận cảnh người dân Trung Quốc hôi của từ tác phẩm nghệ thuật

Thứ năm, 05/06/2014, 19:58 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tàu vận tải đổ bộ JDS Kunisaki của Nhật Bản cùng hơn 130 lính Mỹ, Úc sẽ chính thức thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng từ ngày 6/6 đến ngày 15/6/2014.

Theo tin tức Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng cho biết, tàu vận tải đổ bộ JDS Kunisaki của Lực lượng Phòng vệ bờ biển Nhật Bản cùng hơn 130 lính Mỹ, Úc sẽ cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) để tham gia “Chương trình đối tác Thái Bình Dương năm 2014".

Chuyến thăm nằm trong khuôn khổ Chương trình đối tác Thái Bình Dương năm 2014 được tổ chức theo đề xuất của Hải quân Hoa Kỳ từ năm 2007, với sự tham gia của lực lượng phòng vệ bờ biển Nhật Bản. 

Chương trình trong 9 ngày tại tại Đà Nẵng của tàu Kunisaki chủ yếu là tổ chức và tham dự các hội thảo về y tế như chăm sóc, cấp cứu và ổn định bệnh nhân; chấn thương trên chiến trường; chăm sóc phục hồi chức năng cho bệnh nhân bỏng, chống nhiễm khuẩn; chăm sóc lâm sàng, dược và chất độc hóa học, truyền máu, nối khớp, vật lý trị liệu… với các bệnh viện gồm: Bệnh viện C17, Bệnh viện Đà Nẵng, Chấn thương - chỉnh hình…

Ngoài ra sĩ quan và thủy thủ tàu Kunisaki sẽ sửa chữa, nâng cấp hoàn tất Trạm xá xã Hòa Quý (Đà Nẵng) và tham gia tổ chức các trận bóng đá, văn nghệ… với cư dân địa phương. Ngoài ra trong dịp này, ban nhạc Hạm đội 7 Hoa Kỳ cũng sẽ tổ chức một chương trình ca nhạc đường phố trên vỉa hè đường Bạch Đằng và công viên Biển Đông.

Được biết tàu Kunisaki có tổng số 400 sĩ quan và thủy thủ, thuộc thuộc loại tàu đổ bộ, nặng khoảng 9 ngàn tấn, dài 178m, rộng 25,8m, do đại tá Yoichi Masui chỉ huy. Tàu vận tải đổ bộ JDS Kunisaki của Nhật Bản cùng hơn 130 lính Mỹ, Úc thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng từ ngày 6/6 đến ngày 15/6/2014.

Sau khi kết thúc chuyến thăm tại Đà Nẵng, hành trình tiếp theo của tàu Kunisaki là Campuchia và Philippines.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news