Tin mới

Cận cảnh nhan sắc Hoa hậu Iraq bị IS dọa bắt cóc

Thứ năm, 24/12/2015, 15:56 (GMT+7)

Tân Hoa hậu Iraq Qasim Abdelrahman sau khi đăng quang đã bị  Nhà nước Hồi giáo (IS) dọa bắt cóc nhưng cô sẽ không lùi bước và sẽ chứng minh quyền lợi của phụ nữ ở nước này.

Tân hoa hậu Iraq Qasim Abdelrahman sau khi đăng quang đã bị  Nhà nước Hồi giáo (IS) dọa bắt cóc nhưng cô sẽ không lùi bước và sẽ chứng minh quyền lợi của phụ nữ ở nước này.

[mecloud]UoGAnACdr9[/mecloud]

Qasim Abdelrahman, sinh viên kinh tế đến từ Kirkuk, bắc Iraq cuối tuần trước trở thành hoa hậu Iraq đầu tiên kể từ năm 1972.

Tân Hoa hậu Iraq - Qasim Abdelrahman. Ảnh Independent.

Abdulrahman đã phải thuyết phục cha mẹ để cho cô dự thi hoa hậu, vì ban đầu họ cấm cô tham gia. Abdulrahman khẳng định cuộc thi hoa hậu "không phải chỉ về sắc đẹp". "Tôi kêu gọi tất cả các cô gái Iraq thử trải nghiệm này", cô nói sau chiến thắng.

Ảnh independent

Chiến thắng của tôi chứng tỏ rằng Iraq, quê hương của tôi, vẫn là vùng đất của vẻ đẹp và văn hóa dù phải đối mặt với khủng bố và bạo lực", Abdulrahman nói. Tân hoa hậu dự kiến sẽ tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2016 được tổ chức tại Thái Lan.

Ảnh: adalet.az

Reuters cho biết, có ít nhất có hai phụ nữ trẻ đã rút khỏi cuộc thi sau khi bị đe dọa tính mạng. Ban tổ chức đã phải bỏ phần thi áo tắm trong đêm chung kết và ngưng phát sóng trực tiếp trên truyền hình sau khi nhận được một số chỉ trích cho rằng nó làm chệch hướng một số chuẩn mực dân tộc.

Qasim Abdelrahman, 20 tuổi, hiện đang là sinh viên. Ảnh thestar.ie

Các thí sinh lộng lẫy trong đêm thi chung kết Hoa hậu Iraq. Ảnh Independent.

Dàn thí sinh tham gia cuộc thi sắc đẹp lớn nhất Iraq trong hơn 40 năm qua. Ảnh Independent.

Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm và đồng tình của người dân Iraq, họ cho rằng đây là một sự kiện quan trọng đánh dấu sự bình thường hóa của Iraq sau 12 năm Mỹ lật đổ người đứng đầu tổ chức khủng bố Saddam Hussein.

Lần đầu tiên và cuối cùng Iraq tham gia một cuộc thi sắc đẹp quốc tế lớn là vào năm 1972 khi Wijdan Burhan al-Deen đại diện đất nước tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. 

Dã Quỳ (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news