Tin mới

Cận cảnh nơi an nghỉ của cố Thủ tướng Phan Văn Khải bên cạnh mộ vợ

Thứ năm, 22/03/2018, 08:44 (GMT+7)

Nơi an táng theo nguyện vọng của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải nằm trong khuôn viên nhà riêng của ông, có rất nhiều hoa lan.

Nơi an táng theo nguyện vọng của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải nằm trong khuôn viên nhà riêng của ông, có rất nhiều hoa lan.

Sáng 22/3, lễ truy điệu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải được tổ chức trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Hội trường Thống Nhất TP HCM và Hà Nội.

8h, linh cữu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải bắt đầu được chuyển ra xe tang đưa về xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, để làm lễ an táng cạnh mộ phần người vợ là bà Lê Thị Sáu.

8h05, di ảnh của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải được đưa ra phía sảnh của Hội trường Thống Nhất. Ảnh Tri thức trực tuyến

 

Cận cảnh nơi an nghỉ của cố Thủ tướng Phan Văn Khải bên cạnh mộ vợ. Ảnh Trí thức trẻ

Trong bài điếu văn, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng - Trưởng ban tổ chức tang lễ - khẳng định, với hơn 70 năm tham gia hoạt động cách mạng, từ khi mới 14 tuổi hoạt động trong đội cứu quốc xã đến khi giữ cương vị Thủ tướng, cuộc đời ông Sáu Khải luôn gắn liền với sự nghiệp đấu tranh thống nhất và phát triển đất nước đi lên Chủ nghĩa xã hội.

Bên ngoài ngôi mộ. Ảnh Trí thức trẻ
Quanh khu mộ rợp bóng mát và hương thơm của nhiều loài hoa, cây ăn trái. Ảnh Tiền Phong

Trước ngày diễn ra lễ an táng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải tại xã Tân Thông Hội (huyện Củ Chi), hàng chục công nhân, TNXP và dân quân địa phương tất bật công tác chuẩn bị tại mộ phần cũng như khu vực đón linh cữu ông về. Nơi an táng theo nguyện vọng của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải nằm trong khuôn viên nhà riêng của ông, có rất nhiều hoa lan. 

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news