Tin mới

Cận cảnh quá trình tàu Titanic bị đại dương ‘nuốt chửng’

Thứ năm, 22/08/2019, 17:03 (GMT+7)

Tàu RMS Titanic mới đây đã được các thợ lặn ghé thăm lần đầu trong 14 năm. Con tàu đang bị đại dương nuốt chửng và bị vi khuẩn ăn kim loại tàn phá.

Trong tháng này, một nhóm thám hiểm đến từ Triton Submarines đã thực hiện 5 chuyến lặn xuống đáy biển ở độ sâu 4.000 mét, cách Newfoundland, Canada gần 600km nơi xác tàu Tinanic nằm xuống.

Một nhóm các chuyên gia, nhafk hoa học và đại diện Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia đã ghi lại được hình ảnh xác con tàu 107 tuổi bằng những camrea đặc biệt. Hình ảnh 4K sẽ cho phép nhìn thấy xác tàu trong công nghệ thực tế ảo tăng cường.

Tàu Tinanic bị đắm năm 1912 khi đâm phải một tảng băng trôi khiến 1.517 trong số 2.223 người trên tàu khi ấy thiệt mạng. Đoạn video mà các chuyên gia quay lại được sẽ được sử dụng cho một bộ phim tài liệu của Atlantic Productions, cho thấy tác động ăn mòn của muối, vi khuẩn ăn kim loại và tác động của luồng nước sâu đối với sự phân hủy của con tàu.

"Điều hấp dẫn nhất là nhìn thấy cách Titanic bị đại dương tiêu hủy và trở về với dạng nguyên tố trong khi nó cung cấp nơi ẩn náu cho số lượng lớn các động vật", Patrick Lahey, chủ tịch và người đồng sáng lập Triton Submarines.

Bên cạnh việc nghiên cứu, đội lặn còn đặt vòng hoa và tổ chức một buổi lễ tưởng nhớ những người đã chết trong vụ chìm tàu.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news