Tin mới

Cận cảnh quốc yến Nhà Trắng thết đãi ông Tập Cận Bình

Thứ sáu, 25/09/2015, 15:21 (GMT+7)

Các đầu bếp Nhà Trắng đã tạo ra "những món ăn bản địa nổi bật của Mỹ nhưng lại hợp khẩu vị của người Trung Quốc" trong quốc yến chào đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Các đầu bếp Nhà Trắng đã tạo ra "những món ăn bản địa nổi bật của Mỹ nhưng lại hợp khẩu vị của người Trung Quốc" trong quốc yến chào đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Trong quốc yến tối 25/6, các du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn khác nhau như tôm hùm Maine nhúng bơ, cừu Colorado nướng cùng món socola tráng miệng hình cây cầu và mái chòi mang phong cách Trung Quốc.

Rượu Thiệu Hưng truyền thống Trung Quốc cũng sẽ được dùng như thức uống khai vị cho các vị khách, cùng với món soup nấm cục đen.

Rượu Thiệu Hưng truyền thống của Trung Quốc được dùng làm thức uống khai vị. Ảnh: Sina

Quốc yến được tổ chức tại Phòng phía Đông của Nhà Trắng. Bàn tiệc được trưng bày kết hợp giữa nghệ thuật Trung Quốc và mỹ học phương Tây nhằm thể hiện sự tôn trọng với kiến trúc của cả Mỹ lẫn Trung Quốc. Ảnh: Sina

Hoa hồng, biểu tượng thư pháp của bông hoa vốn được cả phương Đông lẫn phương Tây coi trọng sẽ được chọn làm biểu tượng cho quốc yến. Ảnh: Sina

Món tráng miệng Socola được tạo hình cây cầu và mái chòi mang phong cách Trung Quốc. Tất cả được thực hiện bằng tay. Ảnh: Sina

Một món ăn sẽ xuất hiện trong quốc yến của Nhà Trắng. Ảnh: Sina

Một món ăn sẽ xuất hiện trong quốc yến của Nhà Trắng. Ảnh: Sina

Thực đơn chính thức trong quốc yến thết đãi ông Tập Cận Bình do Nhà Trắng cung cấp. Ảnh: Sina

Ông Dan Kritenbrink, Giám đốc các vấn đề châu Á của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng nói với các phóng viên: "Quốc yến là một phần quan trọng trong chuyến thăm Mỹ của Chủ tịch Tập Cận Bình và vợ ông, bà Bành Lệ Viện". Bữa tiệc này cũng cho phép ông Obama đáp lại "khách sạn lớn" mà ông cung gia đình nhận được khi tới Trung Quốc hồi năm ngoái.

Quốc yến cũng sẽ tạo cơ hội cho các quan chức Mỹ và Trung Quốc tiếp tục những cuộc thảo luận quan trọng diễn ra trước đó, ông Kritenbrink nói thêm.

Bữa tiệc sẽ được tổ chức ở Phòng phía Đông của Nhà Trắng. Việc trang hoàng là sự kết hợp giữa nghệ thuật Trung Quốc và mỹ học phương Tây. Điều này thể hiện sự tôn trọng sâu sắc với cả kiến trúc và cảnh quan của Trung Quốc lẫn Mỹ.

Ông Tập Cận Bình bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên tới Mỹ hôm 22/9 sau khi ông nhậm chức chủ tịch Trung Quốc vào năm 2013. Đây được xem là chuyến đi mang tính bức ngoặt nhằm xây dựng lòng tin, thúc đẩy hợp tác giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Bảo Linh (theo Sina)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quốc yến