Tin mới

Cận cảnh quy trình phẫu thuật kéo dài chân đầy đau đớn

Thứ năm, 12/01/2017, 09:26 (GMT+7)

Ngày nay với sự phát triển vượt bậc của tiến bộ y học, phương pháp kéo dài chân được xem là lựa chọn tối ưu cho những ai có chiều cao khiêm tốn. Với xã hội hiện đại, chiều cao là một lợi thế không nhỏ, đem lại lợi thế về ngoại hình, công việc và cả sự tự tin.

Ngày nay với sự phát triển vượt bậc của tiến bộ y học, phương pháp kéo dài chân được xem là lựa chọn tối ưu cho những ai có chiều cao khiêm tốn. Với xã hội hiện đại, chiều cao là một lợi thế không nhỏ, đem lại lợi thế về ngoại hình, công việc và cả sự tự tin.

[mecloud]b86uGMHD8p[/mecloud]

Theo Cracked, Odditycentral, phương pháp phẫu thuật kéo dài chân có tên tiếng Anh là Limb Lenghtening Surgery. Đây là loại phẫu thuật tăng chiều cao cho một người đã qua giai đoạn phát triển bình thường bằng việc áp dụng các kỹ thuật phù hợp.

Bộ khung được bắt vít vào xương, khiến bệnh nhân phải chịu cảm giác đau đớn trong một khoảng thời gian khá dài.

 
Để đôi chân được kéo dài thêm vài phân, khách hàng sẽ phải trải qua 3 giai đoạn, đó là mổ trực tiếp, giai đoạn kéo dài và giai đoạn hồi phục.
 
Đầu tiên trong bước mổ trực tiếp, các bác sĩ sẽ chọn phần xương chân cần được kéo dài, thường là xương ống chân và đục gãy để tách xương làm hai. Chính các mối gãy này sẽ là nơi để chân của chúng ta được kéo dài.

Bên cạnh chi phí đắt đỏ, các bệnh nhân phải chịu rủi ro "chân thấp chân cao" do xương chân phát triển không đồng đều. 

 
Sau khi làm gãy, hai phần xương chân được nối với nhau bằng một khung thép có thể thay đổi chiều dài. Bộ khung này sẽ bao bên ngoài chân, được bắt vít vào xương để cố định và tác động lực kéo để tăng chiều dài của xương.

Công đoạn mổ này chỉ tốn khoảng vài giờ, nhưng quá trình kéo dài xương chân tiếp theo sẽ tốn thời gian hơn. Để chân có thể tăng thêm vài cm có thể cần đến 2 - 3 tháng, và đây cũng là thời gian mà bệnh nhận cảm thấy đau đớn nhất.

Khi xương bắt đầu lành, bộ khung gắn vào chân sẽ được điều chỉnh tăng chiều dài để kéo xương giãn ra nhằm bắt các tế bào xương mới tiếp tục phát triển lấp đầy vào khoảng trống. Tuy nhiên, tốc độ kéo giãn của xương rất chậm, chỉ 1mm mỗi ngày.

Tùng Anh chia sẻ lên trang Facebook cá nhân kinh nghiệm kéo dài chân từ 1m67 lên 1m76 của chính mình. Ảnh: FB

Trong quá trình xương chân được kéo dài thì đồng thời các tế bào da, cơ bắp, gân, mạch máu cũng sẽ tự động được sản sinh thêm để bổ sung vào phần chiều dài mới.

Khi chân đã đạt đến chiều dài mong muốn, bệnh nhân sẽ bước vào quá trình hồi phục. Quá trình này mất thêm 4-6 tháng để cho xương được cố định và lành hoàn toàn. Trong thời gian hồi phục, bệnh nhân không được hoạt động mạnh và phải chống nạng để tránh bị chấn thương. 

Đến khi kết thúc quá trình, thiết bị gắn vào chân sẽ được gỡ bỏ và xem như việc tăng chiều cao đã hoàn thành. Tất nhiên, quá trình tháo gỡ đinh vít cũng không hề dễ chịu.

Mới đây, chàng trai Hoàng Tùng Anh (sinh năm 1993, sống tại Hà Nội) đã chia sẻ lên trang Facebook cá nhân kinh nghiệm kéo dài chân từ 1m67 lên 1m76 của chính mình. 

Tùng Anh viết trên trang cá nhân: "Thật ra có quá nhiều bài báo nói về việc kéo chân, hệ luỵ của kéo dài chân, biến chứng của nó. Có nhiều lời cảnh báo về phương pháp phẫu thuật này nhưng không có một thông tin nào đi vào chi tiết.

Cách đây 5 năm (năm 2012) mình là ca đầu tiên thử nghiệm kéo dài chân bằng phương pháp mới tại Bệnh viện Quân đội 108, Hà Nội. Mình cũng đấu tranh tư tưởng, cũng suy nghĩ, cũng đủ thứ lo lắng rồi vẫn quyết định cải thiện cái chiều cao 1m67 để trở thành 1m76 như hiện tại. Mình mất nửa năm để tìm hiểu về phương pháp kéo dài chi, rồi càng tìm hiểu càng hoang mang". 

Phải phẫu thuật ở bệnh viện nào? Bác sĩ nào phẫu thuật là ai? Sau phẫu thuật cao được thêm bao nhiêu? Phẫu thuật có đau không? Sau phẫu thuật chân có khoẻ như trước không? Phải chuẩn bị những gì trong thời gian phẫu thuật?... Đó là hàng loạt câu hỏi xuất hiện trong đầu Tùng Anh khi cậu đứng trước quyết định kéo chân.

Tùng Anh nói thêm: "Tính đến nay đã tròn 5 năm mình đồng hành cùng đôi chân mới. Và lúc này đây, mình cảm thấy phẫu thuật chính là một quyết định vô cùng sáng suốt. Không trở ngại, không mặc cảm về chiều cao".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news