Tin mới

Cận cảnh "siêu phi cơ" bay từ HN đến TP.HCM trong 12 phút

Thứ ba, 18/08/2015, 10:35 (GMT+7)

Airbus đã cấp bằng sáng chế cho một chiếc máy bay có tốc độ siêu nhanh, có thể đạt tới tốc độ gấp 4,5 lần tốc độ âm thanh.

Airbus đã cấp bằng sáng chế cho một chiếc máy bay có tốc độ siêu nhanh, có thể đạt tới tốc độ gấp 4,5 lần tốc độ âm thanh.

 [mecloud] Fgv6JWT2xN[/mecloud]

Cơ quan quản lý sáng chế và thương hiệu của Mỹ đã phê duyệt một chương trình mới của Macro Prampolini và Yohann Coraboeuf thuộc Airbus về "phương tiện siêu nhanh và giải pháp di chuyển trên không".

 

Với tốc độ nhanh gấp 4,5 lần tốc độ âm thanh, chiếc máy bay này sẽ cất cánh từ Hà Nội và đáp đất xuống Thành Phố Hồ Chí Minh chỉ trong 12 phút. Đó là một sự cải tiến đáng kể so với 1 giờ 20 phút như các máy bay thông dụng hiện tại. Tương đương với khoảng cách từ London đến New York chỉ trong 1 giờ.

 

Airbus tin rằng các máy bay phản lực siêu thanh có thể sử dụng trong cả mục đích dân dụng và quân sự. Trong việc vận chuyển hành khách dân dụng, các phi cơ có thể phục vụ như máy bay phản lực tư nhân hoặc chở được 20 hành khách.

Bằng sáng chế cho biết thông tin về các máy bay phản lực Airbus

Trong mục đích quân sự, các máy bay phản lực này có thể sử dụng với mục đích vận tải siêu nhanh cho binh lính hoặc trinh sát như SR71 Blackbird.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: siêu phi cơ HN