Tin mới

Cận cảnh thủ đoạn biến gỗ lậu thành gỗ hợp pháp

Thứ tư, 22/07/2015, 18:35 (GMT+7)

Thay vì lén lút, hợp thức hóa chứng từ để qua trạm kiểm soát, các đầu nậu đã hình thành các xưởng chế xuất lâm sản ngay tại rừng.

Thay vì lén lút, hợp thức hóa chứng từ để qua trạm kiểm soát, các đầu nậu đã hình thành các xưởng chế xuất lâm sản ngay tại rừng.

Sau một thời gian dài điều tra, tiếp cận và xâm nhập vào vùng lõi các huyện miền núi Hương Sơn, Vũ Quang và Hương Khê (Hà Tĩnh), PV Báo Đời sống và Pháp luật ghi nhận, đã xuất hiện các xưởng gỗ quy mô để làm nhà gỗ, thuyền đánh cá đi biển, đồ gia dụng ngay trong khu vực thượng nguồn.

Bằng những thủ đoạn đầy tinh vi trên, các đầu nậu đã biến gỗ bất hợp pháp về xuôi muột cách trót lọt. Từ đó, việc vận chuyển lâm sản thành phẩm về tận nơi tiêu thụ sẽ trở nên dễ dàng.

Một số hình ảnh PV ghi lại được từ những thủ đoạn này:

Một chủ nhận ở xã Hương Lâm cho biết, chỉ cần có giấy xác nhận của UBND xã, ngôi nhà này sẽ trở thành hợp pháp, có thể vận chuyển đến bất kỳ nơi nào.

 

Xưởng "chế biến" nhà gỗ của một doanh nghiệp có tiếng ở huyện Hương

 

Một đầu nậu ngang nhiên rao bán nhà gỗ trên trang Facebook

 

Không những nhà gỗ, nhiều sản phẩm từ gỗ như tàu thuyền, bàn ghế, phản... cũng được chế biến rồi vận chuyển công khai trên QL8A đưa về xuôi.

Nhóm PVMT/Theo Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: gỗ lậu đầu nậu