Tin mới

Cận cảnh tổ hợp THAAD Mỹ vừa triển khai tại Hàn Quốc

Thứ tư, 03/05/2017, 16:15 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 1/5 cho biết hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) mà nước này đặt tại Hàn Quốc bắt đầu đi vào hoạt động, bất chấp sự phản đối của người dân địa phương.

Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 1/5 cho biết hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) mà nước này đặt tại Hàn Quốc bắt đầu đi vào hoạt động, bất chấp sự phản đối của người dân địa phương.

THAAD được đặt tại một sân golf cũ ở thị trấn miền núi Seongju, phía nam Hàn Quốc. Ảnh: Livejournal

Livejournal đưa tin, bệ phóng, radar và trung tâm chỉ huy tổ hợp phòng không THAAD được đặt tại một sân golf cũ ở thị trấn miền núi Seongju, phía nam Hàn Quốc. THAAD có thể tiêu diệt tên lửa đạn đạo tầm ngắn và tầm trung trong giai đoạn cuối hành trình, trước khi chúng lao tới mục tiêu.

THAAD có thể tiêu diệt tên lửa đạn đạo tầm ngắn và tầm trung trong giai đoạn cuối hành trình, trước khi chúng lao tới mục tiêu. Ảnh: Livejournal

Radar AN/TPY-2 của tổ hợp THAAD được triển khai gần các xe phát điện, có khả năng nhận dạng tên lửa đạn đạo tầm ngắn ở khoảng cách tối đa 600 km.

Tên lửa THAAD tiêu diệt mục tiêu bằng cơ chế va chạm tiêu diệt (hit to kill), không sử dụng đầu đạn nổ mảnh như tên lửa phòng không bình thường. Tại Hàn Quốc, Mỹ triển khai ít nhất hai bệ phóng, mỗi bệ chứa 8 tên lửa với tầm bắn khoảng 200 km.

Mỹ triển khai ít nhất hai bệ phóng, mỗi bệ chứa 8 tên lửa với tầm bắn khoảng 200 km. Ảnh: Livejournal

Trung tâm chỉ huy và điều khiển hỏa lực, đầu não chuyên điều phối hoạt động radar và tên lửa đánh chặn của tổ hợp THAAD.

 

Người dân tại thị trấn Seongju đã biểu tình phản đối vì lo sợ họ sẽ nằm trong tầm ngắm của Triều Tiên bởi sự hiện diện của THAAD. Chính vì vậy, đông đảo cảnh sát Hàn Quốc được huy động để đảm bảo an ninh cho quá trình triển khai tổ hợp tên lửa THAAD.

 

Đông đảo cảnh sát Hàn Quốc được huy động để đảm bảo an ninh cho quá trình triển khai tổ hợp tên lửa THAAD. Ảnh: Livejournal

[mecloud]ePapWEvsAr[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thaad phòng thủ