Tin mới

Làm rõ thông tin “cò viên chức giáo dục” ở Sóc Sơn

Thứ sáu, 11/09/2015, 11:52 (GMT+7)

Liên quan tới thông tin chạy viên chức giáo dục ở Sóc Sơn với giá 200 triệu đồng lãnh đạo Hà Nội yêu cầu xác minh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.\n 

Liên quan tới thông tin chạy viên chức giáo dục ở Sóc Sơn, Hà Nội với giá 200 triệu đồng, lãnh đạo Hà Nội yêu cầu xác minh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ngày 7/9 trên báo Phụ Nữ Thành phố Hồ Chí Minh có đăng tải bài viết “Cò viên chức giáo dục lộng hành ở Thủ đô” khiến dư luận xôn xao.  

Bài viết đã đưa ra những bằng chứng về việc chạy viên chức cho ngành giáo dục mầm non ở Sóc Sơn (Hà Nội). Theo đó, huyện Sóc Sơn vừa cắt hợp đồng gần 200 giáo viên mầm non chưa thi đỗ công chức và để được tiếp tục theo nghề họ phải “chạy” viên chức.

Mức giá được đưa ra từ 150 triệu đến 250 triệu, nhưng sau cuộc thương lượng với “cò” thì cái giá được chốt lại ở còn số 200 triệu với lý do số tiền này chia đôi, 100 triệu cho cấp huyện và 100 triệu cho cấp trên, tỉ lệ thành công lên tới 99,9%.

Trước luồng thông tin đó, lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các cơ quan chức năng có liên quan phải điều tra, xác minh làm rõ vấn đề và khi có kết quả phải công khai.

Trên Vietnamnet, Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho biết: “Đây là sự việc đang được dư luận rất quan tâm. Các ngành phải vào cuộc ngay hôm nay, phải làm rõ sự việc mà báo chí nêu có hay không, mức độ như thế nào, có đến đâu, xử lý đến đấy. Các ngành cần triển khai một cách nghiêm túc, rõ ràng, khẩn trương để trả lời người dân”.

Được biết, UBND thành phố giao cho Công an thành phố thụ lý điều tra vụ việc, các cơ quan Thanh tra, UBND huyện Sóc Sơn cũng sẽ thực hiện các công việc liên quan để làm rõ thông tin nêu trên.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news