Tin mới

Mong trang nghiêm hơn

Thứ tư, 06/05/2015, 08:50 (GMT+7)

"Cần có một lá quốc kỳ phủ trên di cốt liệt sỹ phi công máy bay Su-22" là một trong những ý kiến được đông đảo bạn đọc chia sẻ.

"Cần một lá quốc kỳ phủ trên di cốt liệt sỹ phi công máy bay Su-22" là một trong những ý kiến được đông đảo bạn đọc chia sẻ.   Việc cần có một quy chuẩn trong vận chuyển di cốt liệt sĩ cũng được nhiều bạn đọc nêu ra.

Sau khi những hình ảnh cán bộ chiến sĩ Quân chủng phòng không- không quân đón di cốt thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn (phi công hy sinh trên máy bay Su-22 ở Bình Thuận) tại sân bay Cát Bi, Hải Phòng được đăng tải, nhiều độc già của các báo mong muốn việc đón liệt sỹ phi công được trang nghiêm hơn.

"Cần một lá quốc kỳ phủ trên di cốt liệt sỹ phi công Su-22"? (ảnh NLĐ)

Một thành viên có tên Hoang Duc Tu chia sẻ "Tại sao lại đưa di hài anh trong túi xách? Tại sao không có quốc kỳ phủ lên". Đồng quan điểm bạn Chau Dang cũng bày tỏ: "Tại sao không tôn trọng hài cốt của một thiếu tá không quân? Sao không để hài cốt vô chiếc hòm nhỏ mà đựng trong túi xách?.

Thậm chí, một thành viên có tên Hoang Nguyen comment: "Cần một lá quốc kỳ phủ trên di cốt liệt sỹ phi công máy bay Su-22"?.

Trước đó, sáng ngày (5/5), chuyến bay chở tro cốt của phi công Nguyễn Anh Tú (phi công cấp 3, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370) đáp sân bay Cát Bi – Hải Phòng.

Quân chủng phòng không - không quân, ban chỉ huy quân sự quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng) tổ chức lễ đón di cốt liệt sĩ Tú tại sân bay Cát Bi. Di cốt thiếu tá Tú được đưa về nhà tang lễ Quân khu 3 để chuẩn bị cho lễ truy điệu tại quê nhà.

Được biết, đầu giờ  chiều ngày 5/5, gia đình tổ chức tang lễ, lễ viếng cho liệt sĩ Nguyễn Anh Tú. Sáng sớm ngày 6/5, sẽ tổ chức lễ truy điệu và di cốt của thiếu tá Nguyễn Anh Tú sẽ được chôn cất tại nghĩa trang liệt sĩ Ngô Quyền trong chiều cùng ngày.

Như tin tức đã đưa, trưa 16/4, hai chiếc máy bay Su-22, thuộc Sư đoàn 370, đang bay huấn luyện trên vùng biển gần đảo Phú Quý, thuộc địa bàn tỉnh Bình Thuận thì mất liên lạc.

Hai chiếc máy bay này cất cánh từ sân bay Thành Sơn (Ninh Thuận). Đợt huấn luyện của hai chiếc Su-22 trong ngày 16/4 là bay 27 lượt/chiếc; trong bán kính 200km, với độ cao 6.000m.

Hai chiếc Su-22 xuất phát khoảng 5 giờ 30 phút ngày 16/4, bay huấn luyện đến 11 giờ 30 phút cùng ngày thì mất liên lạc.

Nửa tháng qua, các lực lượng Quân đội phối hợp cùng nhiều cơ quan chức năng đã nỗ lực, tìm được thi thể 2 phi công và tiến hành trục vớt các mảnh vỡ máy bay.

Bộ Quốc phòng đã có quyết định thăng hàm cho 2 phi công đã hy sinh. Trung tá Lê Văn Nghĩa lên cấp thượng tá, là phi công cấp 1, Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, Sư đoàn 370. Còn Đại uý Nguyễn Anh Tú lên thiếu tá, là phi công cấp 3, phi đội phó phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370, Quân chủng Phòng không Không quân.

Sáng ngày 3/5, lễ truy điệu thiếu tá Nguyễn Anh Tú và thượng tá Lê Văn Nghĩa đã diễn ra tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (đường Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP HCM).

H.Nguyên

Theo Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news