Tin mới

Căn nhà 3 tầng ở Trung Quốc bị mưa lũ kéo sập trong 10 giây

Thứ năm, 09/07/2020, 15:15 (GMT+7)

Ngày 8/7, Nhân dân nhật báo của Trung Quốc đăng tải đoạn video ghi lại cảnh một căn nhà ở tỉnh Giang Tây bị nước lũ đánh sập chỉ trong vài giây trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Video cho thấy chỉ trong chưa đầy 10 giây, một căn nhà 3 tầng ở tỉnh Giang Tây, phía đông nam Trung Quốc.đã bị nước lũ đánh sập hoàn toàn.

Theo Tân Hoa Xã, các nhân viên cứu hộ đã sơ tán người dân từ khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở Giang Tây hôm qua. Gần 399.000 người ở tỉnh này đã bị ảnh hưởng bởi nước lũ, trong đó có 39.000 người phải di tản, theo cơ quan chức năng địa phương.

Khoảnh khắc nước lũ đánh sập căn nhà 3 tầng ở Trung Quốc.

Ngày 8/7, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho hay, mưa lớn kéo dài nhiều ngày ở Trung Quốc đang khiến tình trạng lũ lụt ở khu vực dọc sông Dương Tử thêm nghiêm trọng. Cho tới nay, 132 người đã thiệt mạng hoặc mất tích vì trận lũ lụt.

Hiện Mưa lớn hiện vẫn tiếp diễn tại các tỉnh An Huy, Giang Tây và Chiết Giang ở phía đông Trung Quốc.

Lần đầu tiên sau 61 năm xây dựng, hồ thủy điện Tân An Giang thuộc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã mở toàn bộ 9 cửa xả sau những cơn mưa lớn khiến mức lũ đe dọa sự an toàn. Ảnh: Xinhua

Vào lúc 6h sáng ngày 8/7, mực nước của hồ thủy điện Tân An Giang (Chiết Giang) đạt mốc 108,37m. Mực nước này còn có thể dâng cao hơn do ảnh hưởng của mưa lũ. Do đó, Sở Tài nguyên nước tỉnh ra quyết định, bắt đầu từ 9h cùng ngày, hồ chứa sẽ mở toàn bộ 9 cổng để xả lũ, như vậy tổng lưu lượng là 7.800 m3/giây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news