Tin mới

Cân nhắc lùi thời gian tựu trường sang 15/8

Thứ ba, 16/06/2020, 14:10 (GMT+7)

Bộ GDĐT đang cân nhắc và tính toán dự kiến điều chỉnh mốc thời gian tựu trường trong năm học tới.

Tin tức mới nhất trên Tri thức trực tuyếnVnexpress cho hay mới đây, đại diện Bộ GDDDDT, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng vụ GD Trung học cho biết Bộ đang cân nhắc việc dời khung kế hoạch năm học 2020-2021, tức lùi thời gian tựu trường so với mọi năm, sát với khai giảng 5/9, để tăng thời gian nghỉ hè cho học sinh.

Theo đó, Vụ trưởng Vụ GD Trung học (Bộ GDĐT) cho biết 'Bộ đang cân nhắc, tính toán điều chỉnh mốc thời gian tựu trường năm học tới, sớm nhất không phải là ngày 1/8 mà sẽ là sau ngày 15/8. Tuy nhiên, quãng thời gian tựu trường trước khai giảng cũng sẽ không tổ chức dạy học mà chỉ để ổn định tổ chức, chuẩn bị các hoạt động đầu năm và tâm thế cho học sinh'.

Dự kiến sẽ cho học sinh tựu trường muộn hơn mọi năm. Ảnh: Internet

Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào ngày 9/8 và 11/9 sau đó các trường sẽ phải tổ chức chấm thi và chuẩn bị cho năm học mới.

Theo khung thời gian năm học các trường mầm mon, phổ thông và giáo dục thường xuyên tựu trường sớm nhất vào ngày 1/8, tổ chức khai giảng vào ngày 5/9 và kết thúc năm học trước 31/5.

Lịch học của học sinh năm nay có nhiều thay đổi do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh: Internet

Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid019, thời gian kết thúc năm học 2019 - 2020 đã bị lùi đến 15/7  (chậm 1 tháng rưỡi so với quy định).

Do đó, Bộ đang cân nhắc việc dự kiến sẽ dời khung kế hoạch năm học 2020 -2022 so với mọi năm để tăng thời gian nghỉ hè cho học sinh.

>>> Xem thêm: Tin tức giáo dục 24h: Lịch nghỉ hè của học sinh, giáo viên mới nhất

Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều trường học tại Hà Nội như THCS Nguyễn Du, Trưng Vương đã cho học sinh kiểm tra học kỳ. Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội), THPT chuyên Khoa học Tự nhiên đã bế giảng năm học 2019-2020.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news