Tin mới

Sự thật "Cục Hải quan" bán thanh lý SH, Vespa giá 5-15 triệu đồng

Thứ sáu, 28/08/2015, 14:23 (GMT+7)

Một trang fanpage trên mạng xã hội facebook đã đưa ra nhiều thông tin và hình ảnh về lô hàng những chiếc xe nhập khẩu được thanh lý với giá rẻ. Vậy đâu là sự thật đằng sau fanpage này?

Một trang fanpage trên mạng xã hội Facebook đã đưa ra nhiều thông tin và hình ảnh về lô hàng những chiếc xe nhập khẩu được thanh lý với giá rẻ. Vậy đâu là sự thật đằng sau fanpage này?

Thông tin và hình ảnh lô xe thanh lý trên fanpage "Cục Hải quan". Ảnh: Fanpage "Cục Hải quan thanh lý xe trốn thuế”

Trên mạng xã hội facebook thời gian qua xuất hiện một trang mang tên “Cục Hải quan thanh lý xe trốn thuế”. Chỉ sau một thời gian ngắn nhưng fanpage này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân.

Mọi nội dung và thông tin trên trang đều xoay quanh việc rao bán xe máy với mức giá rất rẻ so với thị trường. Từ xe SH nhập khẩu, LX Vespa, Liberty,… đều được rao bán từ 5 đến 15 triệu đồng. Mục đích chính của việc bán xe của fanpage “Cục Hải quan” này được đưa ra nhằm ủng hộ trẻ em trong dịp tết Trung thu sắp tới.

Qua thông tin tìm hiểu trên Vnexpress, chủ nhân fanpage đều nói rõ đây là những chiếc xe trực thuộc Hải quan tỉnh Cà Mau còn mới nguyên, chưa từng qua sử dụng, có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng đã được khảo sát bởi Cục Đăng kiểm.

Để thêm tính chân thực cho những thông tin trên fanpage cũng đang tải kèm theo nhiều hình ảnh đầy đủ các loại xe để làm bằng chứng xác thực.

Cũng qua tìm hiểu từ Vnexpress, được biết khách mua hàng sẽ thanh toán bằng hai hình thức chính là mua hàng trực tiếp hoặc đặt hàng online.

Nếu khách mua hàng trực tiếp sẽ được giới thiệu qua địa chỉ 732 Nguyễn Trung Trực, phường An Hòa, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Tại đây khách hàng sẽ được cung cấp đầy đủ hồ sơ cũng như hóa đơn kèm theo khi mua xe.

Để giúp khách hàng an tâm, chủ nhân fanpage này còn đưa ra hình thức thanh toán khá đơn giản. Đầu tiên khách mua chỉ cần đặt cọc 10% giá trị xe, được thanh toán bằng 2 hình thức. Sử dụng thể tín dụng để thanh toán, sau 2 ngày sẽ nhận được xe và tiếp tục thanh toán 90% còn lại cũng qua thẻ tín dụng. Còn hình thức thứ 2 khách hàng sẽ thanh toán bằng cách gửi tin nhắn thẻ cào điện thoại vào hộp thư của fanpage.

Chỉ sau một thời gian xuất hiện hàng loạt thông tin của fanpage này trên facebook thì đường dây nóng của Tổng Cục Hải quan đã nhận được rất nhiều phản hồi của người dân hỏi về thông tin trên. Vậy nhưng, các lãnh đạo của Tổng Cục đã khẳng định không hề có trang fanpage trên và không hề có chuyện thanh lý xe nhập khẩu giá rẻ như vậy.

Tổng Cục đã khẳng định đây chĩnh xác là một thủ đoạn lừa đảo mới, cần các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra để làm rõ sự việc, tránh gây hoang mang dư luận.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news