Tin mới

Cận thị vẫn được thi trường Công an

Thứ hai, 17/02/2014, 15:02 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các trường Công an có nhiều điểm mới trong mùa tuyển sinh 2014: Thí sinh bị cận, thí sinh có học lực trung bình...vẫn được phép dự thi.

(Tinmoi.vn) Các trường Công an có nhiều điểm mới trong mùa tuyển sinh 2014: Thí sinh bị cận, thí sinh có học lực trung bình...vẫn được phép dự thi.

Tổng cục Xây dựng lực lượng - Bộ Công an vừa công bố thông tin, tin tức tuyển sinh mới nhất vào các trường ĐH, học viện khối công an nhân dân với một số thay đổi:

Thị lực tối thiểu 2 mắt phải đạt 10/20

Tiêu chuẩn về thị lực: Các đối tượng bị cận thị có tổng thị lực tối thiểu 02 mắt đạt từ 10/20 trở lên được đăng ký dự thi vào các trường CAND nhưng phải có kết luận của bệnh viện cấp tỉnh trở lên về khả năng có thể chữa trị và phải cam kết chữa trị khi sơ tuyển vào các trường CAND. 

Trường hợp trúng tuyển, có giấy báo nhập học của các trường CAND phải chữa trị mắt đảm bảo tiêu chuẩn về thị lực theo quy định khi nhập học. 

Cận thị vẫn được thi trường Công anCác trường Công an công bố nhiều điểm mới trong mùa tuyển sinh 2014

Học sinh quá 20 tuổi không được dự thi

Quy định về đối tượng, độ tuổi của thí sinh dự thi vào các trường khối Công an nhân dân như sau:

Đối với cán bộ, chiến sỹ Công an trong biên chế, không quá 30 tuổi (tính đến năm dự thi).

Đối với học sinh THPT không quá 20 tuổi, học sinh người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi (tính đến năm dự thi).

Công dân phục vụ có thời hạn trong CAND có thời gian phục vụ từ đủ 18 tháng trở lên (tính đến tháng dự thi), không quy định độ tuổi.

Công dân hoàn thành phục vụ có thời hạn trong CAND hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân được dự thi thêm một lần trong thời gian 12 tháng kể từ ngày có quyết định xuất ngũ, không quy định độ tuổi.

Dành 10%-15% chỉ tiêu cho nữ

Theo quy định mới, việc tuyển sinh đối với thí sinh nữ vào các trường này được thực hiện theo chỉ tiêu riêng với tỉ lệ từ 10%-15% tổng chỉ tiêu ở từng trường theo từng ngành học. Thí sinh không trúng tuyển vào các trường ĐH công an nhân dân được đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 vào các trường ĐH, CĐ khối dân sự.

Ưu tiên cho học sinh dân tộc thiểu số

Theo quy định mới, từ năm 2014, các đối tượng dự thi vào trường khối công an nhân dân phải đạt các điều kiện sau: Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, trong các năm học THPT hoặc tương đương đạt học lực trung bình trở lên (xét theo học bạ); đạt yêu cầu hạnh kiểm từ loại khá trở lên.

Thí sinh nam phải có chiều cao từ 1,64-1,80 m, cân nặng từ 48-75 kg. Thí sinh nữ có chiều cao từ 1,58-1,75 m, cân nặng từ 45-60 kg. Đối với học sinh thuộc vùng khu vực 1 (KV1), học sinh là người dân tộc thiểu số theo từng giới được hạ thấp 2 cm về chiều cao và 2 kg cân nặng.

Các đối tượng bị cận thị có tổng thị lực tối thiểu 2 mắt đạt từ 10/20 trở lên được đăng ký dự thi vào các trường công an nhân dân nhưng phải có kết luận của bệnh viện cấp tỉnh trở lên về khả năng có thể chữa trị và phải cam kết chữa trị khi sơ tuyển. Trường hợp trúng tuyển, có giấy báo nhập học của các trường công an nhân dân phải chữa trị mắt đảm bảo tiêu chuẩn về thị lực theo quy định khi nhập học.

Đạt học lực trung bình là được dự thi

Một điểm mới trong quy định về trình độ văn hóa của thí sinh sơ tuyển năm nay là đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, trong các năm học THPT hoặc tương đương đạt học lực trung bình trở lên(theo kết luận tại học bạ). Các năm trước, quy định điều kiện sơ tuyển điểm tổng kết các năm THPT các môn thuộc khối thi phải đạt từ 6.0 trở lên, các môn còn lại cũng phải đạt điểm tổng kết 5.0 trở lên.

Bên cạnh đó, trong những năm học trung học phổ thông đạt yêu cầu hạnh kiểm từ loại khá trở lên; tiêu chuẩn chính trị đảm bảo theo quy định hiện hành của Bộ Công an đối với việc tuyển người vào lực lượng CAND.

Đối với công dân đang phục vụ có thời hạn trong CAND hoặc đã hoàn thành phục vụ có thời hạn trong CAND, hoàn thành nghĩa vụ quân sự, thời gian tại ngũ, hàng năm đều hoàn thành nhiệm vụ trở lên, không vi phạm kỷ luật từ mức khiển trách trở lên.

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news