Tin mới

Cần Thơ: 5 người về từ vùng dịch bị cách ly vì sốt, ho

Thứ tư, 04/03/2020, 09:10 (GMT+7)

Hiện tại những người này đều đang được các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố cách ly, theo dõi tình hình sức khỏe và chờ kết quả xét nghiệm.

Theo VietnamnetVOV đưa tin, chiều ngày 3/3, Sở Y tế TP. Cần Thơ cho biết, tính đến 16h00 cùng ngày đã có 5 người từ vùng dịch về có biểu hiện sốt, ho đang được các y bác sĩ theo dõi, cách ly tại các cơ sở y tế trên địa bàn.

Hiện tại, tình hình sức khỏe của 5 người này đều ổn định và đang chờ kết quả  xét nghiệm.

(Ảnh minh họa - nguồn: Internet)

Sở Y tế vừa có báo cáo mới nhất cho biết Cần Thơ hiện có 303 người về từ các nước, vùng có dịch đang được cách ly tập trung tại Trường quân sự TP. Các công tác giám sát y tế tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đều được thắt chặt.

Cần Thơ tiến hành giám sát thân nhiệt, khai báo, kiểm soát tình trạng sức khỏe tất cả hành khách trên các chuyến bay quốc tế Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia và Đài Loan. Những ngày qua, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đã đón gần 1.300 hành khách từ Hàn Quốc về Việt Nam.

Tất cả những hành khách này đều được Bộ Tư lệnh Quân khu 9 bố trí cách ly tại các tỉnh Vĩnh Long, Hậu Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng. Bên cạnh đó, 100% trường học trên địa bàn TP đã được vệ sinh, phun thuốc…

Tính đến ngày 4/3, Việt Nam không ghi nhận trường hợp mắc mới nào. Tổng số trường hợp nghi ngờ đang theo dõi, cách ly là 115. Tổng số người có tiếp xúc gần và đi về từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe là 10.089 tính đến ngày 1/3.

Trong số này, cách ly tập trung tại bệnh viện là 156, cách ly tập trung tại cơ sở khác là 4.810, cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 5.123. Tổng số mẫu đã xét nghiệm cộng dồn: 1.675, số mẫu dương tính: 16, số mẫu âm tính: 1.659.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news