Tin mới

Cần Thơ tiến hành cách ly 9 hành khách đến từ 'tâm dịch corona' Hàn Quốc

Thứ sáu, 28/02/2020, 14:49 (GMT+7)

Cơ quan chức năng tỉnh Cần thơ đã tiến hành cách ly 9 hành khách đến từ tâm dịch Daegu sau khi kiểm tra 136 hành khách.

Tin tức mới nhất trên báo Tuổi TrẻTiền Phong cho hay sáng ngày 28/2, Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ tiếp tục tiếp nhận chuyến bay từ sân bay Incheon (Seoul, Hàn Quốc) vơi 136 hành khách.

Trong đó, 9 hành khách từ Daegu và Bắc Gyeongsang đã được cách ly tại trường Quân sự Cần Thơ (quận Ô Môn).

Tính đến thời điểm hiện tại, Cần Thơ hiện đang tiến hành cách ly 28 người từ vùng dịch corona về Việt Nam. Những hành khách này đã được các nhân viên y tế tiến hành đo thân nhiệt và lập tờ khai y tế, kiểm tra sức khỏe và được đưa về khu cách ly của trường Quân sự TP Cần Thơ trong 14 ngày.

Người từ vùng dịch được đưa vào khu cách ly vào sáng nay. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ngành y tế Cần Thơ cho hay thời điểm hiện tại sức khỏe của những người được cách ly đều bình thường. Trước đó một bé trai bị ho được xét nghiệm và có kết quả âm tính.

Sáng cùng ngày, GĐ Sở Y tế Cần Thơ Cao Minh Chu đã đến kiểm tra khu vực cách ly và cho rằng việc cách ly tại đây diễn ra nghiêm ngặt, chặt chẽ và an toàn.

"Nếu hết 14 ngày tình hình sức khỏe bình thường những người này sẽ được đưa về địa phương. Còn trong quá trình cách ly nếu có vấn đề về sức khỏe thì sẽ được xử lý và đưa cách ly ở các bệnh viện theo quy định"- ông Chu cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news