Tin mới

Canada: Kinh hoàng vụ xe tải lao vào đám đông khiến 10 người thiệt mạng

Thứ ba, 24/04/2018, 08:27 (GMT+7)

Nghi phạm trong vụ tông xe tải vào người đi đường ở TP Toronto – Canada, làm 10 người thiệt mạng và 15 người bị thương, được xác định là Alek Minassian, 25 tuổi, ở thị trấn Richmond Hill.

Nghi phạm trong vụ tông xe tải vào người đi đường ở TP Toronto – Canada, làm 10 người thiệt mạng và 15 người bị thương, được xác định là Alek Minassian, 25 tuổi, ở thị trấn Richmond Hill.

Trước đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 13 giờ 30 phút (giờ địa phương) khi một chiếc xe tải màu trắng lao vào đám đông trên vỉa hè ở Toronto.

Các nhà chức trách địa phương từ chối trả lời câu hỏi về động cơ của tài xế lái xe tải gây ra tai nạn. Hiện tại tài xế này đã bị bắt.

Nghi phạm được xác định là Alek Minassian, 25 tuổi, ở thị trấn Richmond Hill. Ảnh: Linkedin

Cảnh sát thành phố Toronto thông báo có 9 người chết và 16 người bị thương trong vụ việc. Cảnh sát cho biết hiện vẫn còn quá sớm để có thể kết luận vụ tai nạn là cố ý hay không. Các tòa nhà và công sở xung quanh hiện trường đã bị phong tỏa và một bến tầu điện ngầm gần đó đã bị đóng cửa.

Vụ việc được xem là có tính bạo lực nhất từ trước đến nay tại Canada. Sau đây là một số hình ảnh tại hiện trường:

9 người đã thiệt mạng và 16 người khác bị thương, khi một chiếc xe tải lao vào đám đông khách bộ hành ở khu vực phía Bắc thành phố Toronto, Canada

CNN dẫn lời một giới chức Toronto tin rằng đây là “một hành động đã được tính toán trước"

Cảnh sát Canada nhận được cuộc gọi lúc 13h30’ chiều 23/4 (theo giờ địa phương) thông báo một xe tải đã đâm vào đám đông khách bộ hành trên đường Yonge.

Cảnh sát ngay lập tức có mặt, đưa người bị nạn đi cấp cứu và phong tỏa hiện trường

Tài xế đã lái chiếc xe chạy khỏi hiện trường gần 1,6km trước khi bị bắt giữ

Chiếc xe gây ra vụ việc kinh hoàng.

La liệt người bị thương nằm trên đường phố.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã được thông tin về vụ việc.“Trái tim tôi đau đớn cùng với những nạn nhân trong vụ việc này”, Thủ tướng Canada nói.

Vụ việc xảy ra khi các Bộ trưởng G7 đang nhóm họp tại Toronto.

Trang Vũ (Tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news