Tin mới

Căng thẳng vì virus corona, hãy khóc, đấm bốc, hát hò để giải tỏa

Thứ tư, 05/02/2020, 16:31 (GMT+7)

Nếu bạn cảm thấy căng thẳng vì virus corona, các chuyên gia khuyên hãy khóc đi. Còn nếu điều đó không hiệu quả, hãy đấm bao cát hoặc thử hát xem sao.

Lời khuyên dành cho những người ở Trung Quốc đang phải vật lộn để đối phó với virus corona được đưa ra khi các trường học, công sở tiếp tục đóng cửa để ngăn dịch bệnh lây lan. Tính đến nay, dịch viêm phổi Vũ Hán do virus corona gây ra đã khiến 492 người thiệt mạng.

Khi các điểm vui chơi bị đóng cửa, các sự kiện bị hủy bỏ và người dân được kêu gọi ở nhà để tránh nhiễm virus trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài, sức khỏe tâm lý của họ đang được chú ý. Ngoài ra, sức khỏe của các nahan viên y tế ở tuyến đầu cũng đáng quan ngại khi số ca nhiễm bệnh đã tăng lên hơn 20.400 ca.

Một số tỉnh, chẳng hạn như An Huy ở phía đông đã lập đường dây nóng 24h cho những người bị ảnh hưởng tinh thần bởi dịch bệnh được nói chuyện với các nhà tâm lý học hoặc bác sĩ tâm lý, theo Tân hoa xã.

Tỉnh Hồ Bắc, nơi bùng phát virus corona đã bị phong tỏa trong nhiều ngày nay. Ảnh: AFP

Các chuyên gia y tế đã đưa ra những gợi ý để đối phó với "hoàn cảnh bất thường". Theo đó, "Nếu cảm xúc của bạn đặc biệt bị đè nén, bạn có thể kiếm một nơi không có người và khóc ngon lành trong vài phút", Yang Fude đến từ Bệnh viện Beijing Huilongguan nói. "Sau khi khóc, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn... Một bầu trời u ám sẽ sáng lên sau trận mưa lớn", ông nói thêm khi được hỏi về lời khuyên cho các nhân viên y tế ở tuyến đầu trong cuộc chiến với virus corona. Nếu không, nhân viên có thể treo bao cát trong văn phòng và dành vài phút để đấm bốc, giúp thư giãn.

Các chuyên gia kêu gọi người dân không nên chuyển sang uống rượu, chơi game khi ở nhà. Chen Xuefeng đến từ Viện Khoa học Trung Quốc nói rằng: "Khi tránh đi ra ngoài trong những ngày này, mọi người có thể giảm bớt căng thẳng bằng cách tập thể dục trong nhà, ca hát, đại loại như vậy. Uống rượu và chơi game trong nhiều giờ không tốt cho tình trạng căng thẳng và cso thể mang đến những áp lực tệ hơn".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: virus corona