Tin mới

Cảnh báo bệnh nguy hiểm qua mắt không nên bỏ qua

Thứ hai, 29/12/2014, 09:09 (GMT+7)

Những biểu hiện khác thường của mắt có thể cho biết bạn mắc một số nhóm bệnh phổ biến như bệnh tiểu đường, bệnh tim...

Những biểu hiện khác thường của mắt có thể cho biết bạn mắc một số nhóm bệnh phổ biến như bệnh tiểu đường, bệnh tim...

 

Bệnh tiểu đường

Thị lực bị suy giảm, mờ mắt có thể do lượng đường huyết tăng cao có thể khiến cho dịch di chuyển tới mắt và thủy tinh thể từ đó cũng thay đổi kích thước.

Một số bệnh nguy hiểm có thể biểu hiện qua mắt bạn nên chú ý (ảnh minh họa)


TS Rhee nói: "Những bệnh nhân tiểu đường nếu không điều điều trị sớm có thể dẫn đến bị mù và phải phẫu thuật vì lượng đường trong máu quá cao là nguyên nhân khiến người bệnh bị suy giảm tầm nhìn". 

Bệnh tuyến giáp

Theo TS Rhee, bệnh nhân gặp nhóm bệnh phổ biến về tuyến giáp có thể thấy mắt bị phồng hoặc nhãn cầu lồi ra. Đặc biệt, các triệu chứng này càng rõ ràng hơn nếu họ đang đối phó với các bệnh rối loạn tuyến giáp.

Xem thêm Video những vụ máy bay rơi thảm khốc nhất năm 2014 :

Huyết áp cao

Bệnh huyết áp cao có thể được phát hiện thông qua các dấu hiệu ở mắt như xuất huyết mạch máu mới hoặc xuất huyết kết mạc.

"Đôi khi chúng ta có thể nhìn thấy mảng bám bên trong mắt - mảng bám động mạch, đây cũng là một trong những triệu chứng của bệnh tim. Nó sẽ cản trở cả tầm nhìn của bạn" TS Rhee nói. Vì vậy, bạn nên đi khám sớm nếu thấy xuất hiện dấu hiệu này.

Ung thư và các khối u

Mắt lồi to, mí mắt xệ hoặc chùng xuống... cũng có thể được coi là các dấu hiệu của bệnh ung thư hoặc khối u. Các khối u hoặc bệnh ung thư này có thể phát triển trong mắt hoặc ở những nơi khác trong cơ thể. 

Mắt lồi to, mí mắt xệ hoặc chùng xuống... có thể được coi là các dấu hiệu của bệnh ung thư (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, "những người mới bị bệnh thường khó thấy các dấu hiệu này ở mắt. Khi các biểu hiện này dễ dàng được phát hiện qua các kì kiểm tra nhãn khoa thì có thể bệnh đã sang giai đoạn di căn", TS Rhee cho biết".

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news