Tin mới

Cảnh báo: Cháu bé 6 tuổi chết não vì hóc hạt nhãn

Thứ năm, 06/09/2018, 19:45 (GMT+7)

Bác sỹ cho biết do hạt nhãn lấp kín thực quản nên cháu đã bị chết não trước lúc vào viện.

Bác sỹ cho biết do hạt nhãn lấp kín thực quản nên cháu đã bị chết não trước lúc vào viện.

Theo Người lao động, ngày 6/9, UBND xã Đồng Thạnh, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang xác nhận cháu Nguyễn H.Ph ( 6 tuổi) đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa khu vực Gò Công do nuốt phải hạt nhãn còn nguyên cơm nhãn.

Theo gia đình cháu Ph., ngày 4/9, cháu Ph. được người nhà bóc vỏ nhãn đưa cho ăn. Do vừa chơi đùa vừa ăn nên cháu bị mắc nghẹn, không thở được nên gia đình chuyển cháu đến cấp cứu nhưng cháu đã tử vong. Bác sỹ cho biết do hạt nhãn lấp kín thực quản nên cháu đã bị chết não trước lúc vào viện.

Ảnh minh họa

Những trường hợp đáng tiếc do hóc hạt nhãn không phải chuyện hiếm. Hồi tháng 7, có một bé trai 2 tuổi phải ống thực vật do cha mẹ không biết sơ cứu khi hóc hạt nhãn. 

BS Phạm Ngọc Toàn, khoa Cấp cứu Chống độc, Bệnh viện (BV) Nhi Trung ương cho VTC News biết, bé trai 2 tuổi ở Nam Định được BV tuyến dưới chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương ngày 22/7 do hóc dị vật. Gia đình cho biết, trong lúc chơi đùa với người thân ở nhà chiều cùng ngày, bé không may bị hóc hạt nhãn.

Gia đình có sơ cứu tại nhà, sau đó chuyển cháu bé đến BV huyện để cấp cứu, đặt ống nội khí quản rồi chuyển tiếp đến bệnh viện đa khoa tỉnh.

Tuy nhiên khi đến Bệnh viện Nhi Trung ương, bé đã có biểu hiện ngừng tim, phù phổi cấp. Khi mở khoang miệng, bác sĩ phát hiện hạt nhãn vẫn còn nằm nguyên ở nắp thanh môn.

“Do xử trí ban đầu không đúng nên khi đến viện trẻ hôn mê sâu. Dù tích cực cấp cứu nhưng não bệnh nhân tổn thương không hồi phục do thiếu oxy, giờ bệnh nhi đang phải sống thực vật”, BS Toàn thông tin.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news