Tin mới

Cảnh báo Hà Nội mưa lớn và giông

Thứ tư, 25/05/2016, 16:58 (GMT+7)

Dự báo đêm nay và sáng mai (26/5), các tỉnh Bắc Bộ trong đó có Hà Nội tiếp tục có mưa, mưa to đến rất to và giông.

Dự báo đêm nay và sáng mai (26/5), các tỉnh Bắc Bộ trong đó có Hà Nội tiếp tục có mưa lớn, mưa to đến rất to và giông.[mecloud]P94QfL0yju[/mecloud]

Trong đêm qua và sáng nay (25/5), ở Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to đến rất to diện rộng; riêng khu vực Hà Nội có mưa rất to với lượng mưa đo được phổ biến 100-200mm, có nơi lớn hơn như Hoài Đức 233mm, Hà Đông 338mm. Lũ đã xuất hiện trên thượng lưu sông Mã và sông Bưởi; lũ trên sông Hoàng Long tại trạm Hưng Thi đã đạt đỉnh ở mức 13,02m (lúc 11 giờ ngày 25/5), ở mức báo động 3 và hiện đang xuống nhanh.

Trung tâm Khí tượng thủy văn trung ương dự báo, trong đêm nay và sáng mai (26/5) ở các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Hà Nội ngập lụt sáng ngày 25/5. Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến

Tại khu vực Hà Nội dự báo trong đêm nay và sáng mai có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong 2-3 ngày tới tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Đêm nay và sáng mai lũ trên sông Hoàng Long tại trạm Hưng Thi sẽ tiếp tục xuống nhanh và ở mức dưới báo động 1, sau đó có khả năng lên trở lại. Lũ thượng lưu sông Mã, sông Bưởi lũ tiếp tục lên, biên độ lũ lên từ 2-4m.

Trung tâm Khí tượng thủy văn trung ương cảnh báo, nguy cơ lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại một số tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Cạn, Thanh Hóa.[mecloud]nnXxbC7aRw[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mưa to