Tin mới

Cảnh báo mối nguy hiểm các nhà du hành vũ trụ đang gặp phải

Thứ tư, 22/04/2020, 17:26 (GMT+7)

Các nhà thám hiểm không gian được cho đang phải đối diện với nhiều nguy hiểm tiềm tàng khi du hành một quãng đường dài.

Tờ Express đưa tin cho hay trong thời gian tới các cơ quan vũ trụ có lẽ sẽ phải đánh giá lại chiến lược của mình sau những nghiên cứu mới về việc phát hiện ta việc du hành vũ trụ gây tổn thương cho con người, đặc biệt là não.

Cụ thể, trong nghiên cứu mới này cho thấy bộ não của con người có thể bị phình ta trong điều kiện vi trọng lực.

Trong không gian, máu bắt đầu chảy trong dây thần kinh thị giác cùng lượng chất lỏng dư thừa khiến tăng thể tích thực tế của não.

Các nhà du hành vũ trụ hiện đang phải đối diện với mối nguy hiểm tiềm ẩn. Ảnh: Internet

Những nhà khoa học đến từ ĐH Texas đã thực hiện 10 lần quét não MRI trên các phi hành gia trước và sau khi họ dành thời gian trên Trạm vũ trụ quốc tế.

Theo đó, nhóm nghiên cứu này phát hiện việc tiếp xúc lâu với vi trọng lực gây ra sự giãn nở trong não và dịch não tuỷ - chất lỏng trong suốt hoạt động như một bộ đệm cho não.

Theo đánh  giá của nhóm nghiên cứu, hiện tượng này như một loại bệnh được cho là tràn dịch não.

"Tình trạng này xảy ra khi tâm thất trong não bị phình to bất thường. Các triệu chứng của tình trạng này bao gồm khó đi lại, gặp khó khăn trong việc kiểm soát bàng quang và mất trí nhớ".

Theo giáo sư Larry Kramer làm việc tại  Trung tâm khoa học sức khỏe của Đại học Texas ở Houston và là tác giả chính của nghiên cứu ghi nhận những biến đổi này trên não người khi trong môi trường chân không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news