Tin mới

Cảnh báo nguy cơ gây hại sức khỏe từ việc ăn dưa cà muối xổi

Thứ sáu, 23/08/2019, 09:49 (GMT+7)

Ăn dưa cà muối không đúng cách sẽ khiến sức khỏe của bạn phải đối diện với những nguy cơ ngộ độc, mắc ung thư.

Dưa, cà muối là món ăn quen thuộc trong bữa ăn của mỗi gia đình Việt Nam. Theo Vnexpress, ăn dưa và cà muối giúp kích thích tiêu hóa đồng thời bổ sung nhiều vi khuẩn có lợi như lactobacilli, acidophilus, plantarum... Ăn dưa muối cùng các thực phẩm giàu đạm giúp dễ tiêu hóa, ngon miệng hơn.

Tuy nhiên, nếu ăn dưa cà muối xổi sẽ gây ra những tác hại không lường đối với sức khỏe. Theo báo Vietnamnet, Vnexpress, khi ăn dưa và cà muối xổi tức là muối và sử dụng luôn trong ngày sẽ gây hại cho sức khỏe do lượng vi khuẩn chưa đủ để lên men. Ngoài ra, dưa, cà khi trồng có sử dụng nhiều phân đạm, khi muối chưa kỹ sẽ chuyển thành nitrit. Hàm lượng nitrit cao kết hợp với các axit amin tạo thành nitrosamin, là chất gây ung thư.

Cà muối còn xanh còn chứa chất độc solanin có thể gây ngộ độc. Còn dưa muối đã để lâu bị khú, đóng màng trắng, vàng, nấm đen thường là do bị nhiễm nấm, không có lợi cho hệ tiêu hóa.

Khi muối cần lựa chọn nguyên liệu tốt, dưa già, không dập nát, lá cải to, xanh và phơi héo trước khi muối. Nén chặt dưa khi muối giữ độ giòn, dưa không bị đen. Trước khi ăn nên rửa sạch nhẹ nhàng để, nhiều lần để giảm độ mặn và độ chua.

Không ăn dưa muối khi còn hăng, cay, có vị ngai ngái hoặc đã quá chín, quá chua, đổi màu, lên nhớt, cà đã nổi váng vàng hoặc nấm đen...

Người có bệnh tim, tăng huyết áp, bệnh thận, bệnh gan, viêm loét dạ dày không nên ăn dưa muối chua vì chúng chứa nhiều muối, men tiêu hóa cao, có thể gây ra những biến chứng bất lợi cho sức khỏe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news