Tin mới

Cảnh báo nữ sinh bị dàn dựng "bắt gian vợ theo trai" để cướp trên xe bus

Thứ tư, 17/06/2015, 09:15 (GMT+7)

Trên một diễn đàn dành cho các bạn đi xe bus đăng tải câu chuyện nữ sinh bị dàn dựng "bắt gian vợ theo trai" để cướp trên xe bus. Đây là một hồi chuông cảnh báo cho các bạn nữ tham gia phương tiện giao thông là xe bus thêm cảnh giác và đề phòng.

Trên một diễn đàn dành cho các bạn đi xe bus đăng tải câu chuyện nữ sinh bị dàn dựng "bắt gian vợ theo trai" để cướp trên xe bus. Đây là một hồi chuông cảnh báo cho các bạn nữ tham gia phương tiện giao thông là xe bus thêm cảnh giác và đề phòng.

Được biết, nạn nhân có tên P.T.M, sinh năm 1993, vừa tốt nghiệp đại học Mở Hà Nội. Nội dung của đoạn chia sẻ trên như sau:

“Nay tớ đi xe 21. Thật sự lần đầu tiên gặp cảnh tượng đáng sợ như vậy. 

Lên từ điểm bến xe Yên Nghĩa, tớ ngồi ghế trong phía bên trái hàng ghế áp chót. Một lúc sau có một nam thanh niên người đen nhỏ nhỏ lên ngồi bên. Cảm giác có chuyện không ổn rồi!

Lúc xe ra khỏi bến, lấy cớ nắng tớ đứng dậy để đổi chỗ, nó bảo: “Em cứ ngồi đấy”. Tớ bảo nắng nó mới để tớ đi. Tớ chuyển sang ngồi ghế áp chót bên tay phải nó cũng ngồi theo.

Nó hỏi tớ đi đâu? Tớ bảo xuống cuối bến.

Ngồi một lúc nó cứ dòm dòm cái điện thoại tớ đang mải nhắn tin, đã thấy khó chịu rồi. Tay tớ đang cầm vé tháng nó còn định giật để xem. Mình nhanh tay lấy lại. Ngồi một lúc nó giả vờ ngủ, tay còn đặt lên đùi.

Mình đứng dậy bảo: “Anh cho em ra ngoài”. Nó quát: “Em ngồi im đấy!”. Thế là mình gọi chú phụ xe. Nó cho mình ra. Mình xuống ghế cuối cùng ngồi. Nó quay xuống chửi như đúng rồi. Tóm lại là rất khó nghe.

-Mày xuống cuối bến mày chết với tao.

- … Mày tưởng Hot girl.

.... bla bla

- Mày đi theo thằng này à!

Lúc xuống tớ có ngồi cạnh một bạn nam. Tớ bảo: “Ừ đấy!”

Bạn nam kia chối: “Em chỉ đi cùng xe bus thôi!”.

Lúc ấy thật sự tớ không biết bấu víu vào ai nữa. Định xuống xe nhưng nghĩ xuống nó lằng nhằng bám theo thì mệt nữa ý.  Chuyện bắt đầu gay cấn ở đoạn này đây:

-… Bỏ tao theo trai. Lái xe dừng xe em cho con đ. này xuống. Nó vợ em, nó đi theo giai.

Bạn trai kia thấy thế ra khỏi chỗ xuống xe. Bác gái ngồi bên tớ rời khỏi chỗ lên trên ngồi. Hàng sau cùng còn mỗi mình tớ. Lúc ý bác lái xe dừng lại mở cửa bảo chú phụ xe đuổi tớ với thằng kia xuống. Tớ lúc ấy gào khóc khóc, bảo không phải. Nói mọi người tin tớ. Nhưng không ai có thái độ gì hết. Chú phụ xe đi xuống với ý bảo 2 người tự xuống xe giải quyết với nhau.

Thằng đấy thì cứ luôn mồm:

- Chuyện vợ chồng tao thằng nào xen vào. Tao có giấy đăng kí kết hôn ở đây, bla bla…

Tớ khóc thét ở trên xe, bảo chú phụ xe là kiểm tra giấy kết hôn đi, tớ có thẻ sinh viên với chứng minh thư ở đây.  Nó còn định tát tớ chứ. Trên xe lúc ý rất đông người mà không ai nói gì cả. Mọi người thấy tớ khóc mà vẫn ngồi im rồi nhìn nhìn.

Nó giật điện thoại của tớ. Tớ đòi lại, nó bảo xuống xe. Mọi người vẫn nhìn.Xong nó kéo tớ. Rồi nó lấy điện thoại ra gọi cho ai đó:

- Bố à, vợ con nó theo giai, giờ con bảo nó về nó không về.

- Mày à! Cho 2 taxi xuống bưu điện Hà Đông. Giờ tao bắt nó xuống.

- .....

Mọi thứ cứ như thật vậy. Tớ không chịu xuống. Tớ còn thét lên trên xe:

- Chú ơi giúp cháu, điện thoại của cháu.

Mãi sau chú phụ xe mới đuổi nó xuống, nó còn đe dọa chú phụ xe. Có một chú nữa thấy thế đứng lên bảo trả điện thoại. Hai chú có vẻ to con cuối cùng cũng đuổi được thằng điên đấy xuống. Tớ ngồi trên xe mà cứ khóc, lòng lo sợ nữa chứ.

Đến đoạn thủy lợi. Chú phụ xe hỏi: “Là vợ anh kia thật à?”. Rồi: “Quen biết gì 

không?”, “Không quen biết tí nào thật à?”. Tớ đều trả lời: “Cháu không quen”.

Đến điểm Chùa Bộc tớ xuống bác gái ngồi ngồi hàng ghế gần cửa sau hỏi: “Không phải đúng không?”, “Cãi nhau với nó làm gì?””.

Theo lời miêu tả của bạn gái, gã đàn ông đó tầm 25-27 tuổi, dáng gầy nhỏ khoảng 1m62- 1m65, nặng trên 50kg. Mặt mũi khá đen, xương xảu và có phần lia láu không thật thà, mặc áo phông quần bò cũ, đeo ba lô, người sực mồ hôi. 

Những biện pháp xử lý khi gặp tình huống:

Một bạn đọc đưa ra tình huống xử lý như sau: "Theo mình, nếu có CMND, thì có thể la lên, yêu cầu hắn ta đối chứng, nếu là chồng thật dĩ nhiên hắn ta phải biết thông tin cá nhân như tên, tuổi, quê quán của vợ mình. Đồng thời, đưa CMND cho phụ xe yêu cầu giúp kiểm tra, như vậy, theo mình, phụ xe sẽ biết được sự thật vấn đề, và tên kia cũng không còn cớ để dàn cảnh nữa.".

Dàn cảnh quấy rối phụ nữ, cướp đồ trên xe bus sẽ bị xử lý như thế nào?

Trao đổi trên Trí thức trẻ, luật sư Nguyễn Văn Thắng và các cộng sự tại văn phòng luật An Đức – Đoàn luật sư thành phố Hà Nội (Thanh Xuân, Hà Nội), cho biết, căn cứ vào điều 139, Bộ luật Hình sự năm 1999, hành vi của người đàn ông trên xe bus có thể cấu thành tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác. 
Theo như diễn biến mà nạn nhân kể lại, thì người đàn ông này đã sử dụng thủ đoạn xảo quyệt, tức là dàn dựng lên câu chuyện tìm được vợ bỏ đi theo trai và đe dọa rằng đây là chuyện riêng của hai vợ chồng, để che mắt người khác nhằm cướp điện thoại của nữ sinh. Căn cứ vào điểm D khoản 2 điều 139 thì người đàn ông này có thể bị phạt tù từ 2 năm – 7 năm.

Cũng liên quan đến vụ việc, chiều cùng ngày qua trao đổi với PV, lãnh đạo Xí nghiệp xe buýt Liên Ninh - đơn vị quản lý những tuyến xe có nêu trong nội dung chia sẻ của M cho hay, hiện tại đơn vị này chưa nhận được báo cáo sự việc từ các lái phụ xe."Chúng tôi chưa có thông tin liên quan đến sự việc và chưa có lái, phụ xe nào báo cáo. Ngay sau đây chúng tôi sẽ tiến hành xác minh và thông tin đến cơ quan báo chí...", lãnh đạo Xí nghiệp xe buýt Liên Ninh, cho hay.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe bus dàn dựng