Tin mới

Cảnh báo tin tặc tấn công mạng qua cáp sạc iPhone

Thứ sáu, 04/10/2019, 15:14 (GMT+7)

Những kẻ lừa đảo qua mạng đang sản xuất hàng loạt cáp sạc iPhone giả để xâm nhập vào máy tính người dùng.

Những cáp sạc này trông giống hệt như sản phẩm của Apple chính hãng nhưng cho phép tội phạm có quyền truy cập vào tin nhắn, hình ảnh, video và nhiều thứ nữa.

Tin tặc đang sản xuất hàng loạt cáp sạc iPhone để đột nhập vào các thiết bị của người dùng. Ảnh: Twitter

Những nạn nhân vô tình mua cáp sạc giả online một khi cắm chúng vào máy tính thì sẽ bị tin tặc tấn công. Chúng cho phép những kẻ phạm tội kiểm soát hoàn toàn máy tính của người dùng, đánh cắp thông tin đăng nhập, đột kích ngân hàng và nhiều hơn thế.

Dây cáp sạc này do một hacker ẩn danh là MG tạo ra. Nó được biết đến lần đầu tại hội nghị bảo mật không gian mạng Def Con hồi tháng 8. Về cơ bản, nó là một bản sao của cáp sạc iPhone nhưng có một Wifi hotspot (điểm truy cập wifi) để tin tặc có thể kết nối.

Các cáp sạc giả cho phép tin tặc truy cập được vào máy tính của người dùng. Ảnh: Twitter

"Nó trông như một dây cáp sạc xịn và hoạt động giống như vậy. Thậm chí, máy tính của bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt cho tới khi tôi, với tư cách là kẻ tấn công chiếm quyềm kiểm soát không dây dây cáp", MG nói.

Cái gọi là O.MG Cable không hack iPhone của người dùng nhưng sẽ chiếm lấy máy tính nếu nó được cắm vào. Tin tặc sẽ cố gắng tráo đổi cáp của bạn bằng O.MG Cable hoặc bán chúng cho bạn trên internet và gây loạn với máy tính của người dùng.

Một nhà nghiên cứu mạng bí ẩn đã công bố rằng những dây cáp này đã được sản xuất thành công tại một nhà máy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news