Tin mới

Cận cảnh kinh hoàng tại lò giết mổ chó sản xuất đồ da

Thứ sáu, 19/12/2014, 09:38 (GMT+7)

Tại một lò giết mổ chó ở Trung Quốc họ giết và lột da lên đến 200 con chó, chúng bị giết hại dã man để lấy da sản xuất găng tay, giày dép cùng nhiều vật dụng bằng da khác.

Tại một lò giết mổ chó ở Trung Quốc họ giết và lột da lên đến 200 con chó, chúng bị giết hại dã man để lấy da sản xuất găng tay, giày dép cùng nhiều vật dụng bằng da khác.

Trang tin Daily Mail vừa đăng tải những hình ảnh kinh hoàng tại một lò giết mổ của một xưởng sản xuất đồ da ở phía bắc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc do các thành viên của Hiệp hội Bảo vệ Động vật (PETA) ghi lại.

Các thành viên của PETA cho biết họ đã tới thăm 3 lò mổ và 6 nhà máy chế biến ở miền trung Trung Quốc, trong một cuộc điều tra kéo dài một năm về nạn giết mổ chó và sản xuất da chó. Họ đã tận mắt chứng kiến cảnh tượng người ta lột da những con chó sống. 

Xem Clip Vẽ nail Giáng sinh nổi bật đi chơi Noel:

Họ nhốt khoảng 300 con chó trong lồng. Nhiều con cùng quẫn nhảy lên nhau trong một nỗ lực thoát khỏi “phòng giam”, song bất thành. Điều tra viên PETA miêu tả, ban đầu, người ta "dụ dỗ" con chó vào sân, nơi một người đàn ông cầm gậy để sẵn sàng tung ra vài cú đánh trời giáng, khiến con vật chết theo cách bất ngờ nhất. Sau khi lột bỏ hết nội tạng, người ta treo xác những con chó lên giá đặt ngoài sân. Dưới nền đất, máu tràn lênh láng. Xác của những con chó nằm chất đống phía sau xe tải.  Những tấm da chó đã được phơi khô và treo trong một căn phòng. Công nhân sử dụng da chó đã qua xử lý để tạo sản phẩm như găng tay, giày dép cùng nhiều vật dụng bằng da khác. 

Theo họ, những sản phẩm làm từ da chó tại Trung Quốc được xuất khẩu sang phương Tây. Họ kêu gọi mọi người hãy trở thành những nhà tiêu dùng thông thái, và nói không với những sản phẩm làm từ da của con vật tội nghiệp, bị giết hại theo cách dã man như vậy. 

Một người chuyên giết mổ chó tiết lộ với điều tra viên của PETA rằng, mỗi ngày, cơ sở sản xuất này giết và lột da từ 100 tới 200 con chó.

Quy trình giết chó và lột da tại một lò sản xuất đồ da do điều tra viên của PETA ghi lại:

Cảnh tượng kinh hoàng lênh láng máu tại lò giết mổ chó ở Trung Quốc

Xác của những con chó nằm chất đống phía sau xe tải. 

Các công nhân của xưởng sản xuất kéo căng những tấm da chó đã được rửa sạch để phơi khô chúng dưới ánh nắng mặt trời.

Những tấm da chó đã được phơi khô và treo trong một căn phòng. 

Những công nhân đang chế tạo sản phẩm được làm từ da chó đã phơi khô

Thành phẩm là những chiếc găng tay và những sản phẩm từ da chó được xuất khẩu sang phương Tây

Dã Quỳ (Theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news