Tin mới

Cảnh chó săn và lợn rừng tử chiến man rợ ở Hà Nội lên báo Anh

Thứ sáu, 23/03/2018, 15:48 (GMT+7)

Truyền thông Anh vừa đăng tải video và bài viết về trận “tử chiến” giữa chó săn và lợn rừng từng gây phẫn nộ ở Việt Nam.

Truyền thông Anh vừa đăng tải video và bài viết về trận “tử chiến” giữa chó săn và lợn rừng từng gây phẫn nộ ở Việt Nam.

Ngày 22/3, hãng tin Daily Mail đăng tải bài viết có tựa: “Bị vứt cho đàn chó để rồi bị xé xác thành nhiều mảnh: Trận tử chiến “dã man” giữa những chó săn và một con lợn rừng ở Việt Nam gây phẫn nộ”.

Video và hình ảnh cho thấy “những con chó săn xé xác lợn rừng trong một trận tử chiến bệnh hoạn trước sự chứng kiến của hàng trăm người”.

Cảnh sát đang truy tìm những người tổ chức màn tử chiến này sau khi video được đăng lên mạng.

Đoạn video được quay bởi người chứng kiến, cho thấy, con lợn được thả ra từ chuồng di động. Sau đó, các chủ chó bắt đầu thả vật nuôi của họ.

Những con chó ngay lập tức lao tới tấn công lợn rừng trước sự cổ vũ của đám đông.

Chó săn dồn con lợn vào một cái mương, nơi nó kêu lên trong đau đớn và chết.

Tờ báo Anh cũng trích dẫn nhận xét của một chuyên gia về động vật tên Vũ Ngọc Thành trên báo Việt Nam, người này nói đây là màn tử chiến “dã man và thiếu văn hóa”. Ông cũng đặt ra câu hỏi: “Giá trị nhân văn, giá trị con người ở đâu?”

Một quan chức làm việc tại tổ chức về phúc lợi động vật Animals Asia, ông Nguyen Tam Thanh, nói rằng tổ chức những cuộc chiến giữa các loài động vật như vậy không nên được nhìn thấy ở đất nước văn minh.

Ông cảnh báo: "Đây là hành động lạm dụng động vật cố ý, và nếu trường hợp này bị bỏ qua, nó chắc chắn sẽ tạo ra tiền lệ cho các vụ việc khác trong tương lai”.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news