Tin mới

Cảnh đưa tang nghẹn ngào tại tâm dịch COVID-19: Dòng người mặc đồ bảo hộ, đội nắng khiêng linh cữu

Thứ ba, 11/08/2020, 16:08 (GMT+7)

Những hình ảnh được ghi lại ở tâm dịch COVID-19, huyện Duy Xuyên - Quảng Nam khiến dân mạng không khỏi nghẹn ngào với đoàn người mặc đồ bảo hộ, khiêng linh cữu giữa trời nắng để đưa người đã khuất về nơi an nghỉ cuối cùng.

Cùng với Đà Nẵng, Quảng Nam đang là tâm dịch Covid-19 với 83 ca nhiễm, đứng thứ 3 trong số các tỉnh thành có nhiều ca nhiễm nhất tại Việt Nam. Trong đó, huyện Duy Xuyên trở thành điểm nóng của tỉnh với 25 ca bệnh, trong đó thị trấn Nam Phước có 11 ca.

Ngay khi dịch COVID-19 bùng phát, huyện Duy Xuyên đã trở thành 1 trong 5 địa phương thực hiện cách ly xã hội tại Quảng Nam. Tất cả hệ thống chính trị đều vào cuộc để dập dịch COVID-19 với tinh thần "chống dịch như chống giặc".

Binh chủng hóa học thực hiện phun khử khuẩn tại Hội An, Quảng Nam. Ảnh: Báo Nhân Dân

Trong những ngày cách ly xã hội, những hình ảnh về một đám tang của người dân giữa tâm dịch Duy Xuyên khiến nhiều người nghẹn ngào.

Sáng ngày 11/8, bà con làng xóm và người thân đã đưa tiễn bà cụ 98 tuổi ở thị trấn Nam Phước về nơi an nghỉ cuối cùng.

Hình ảnh dòng người khiêng linh cữu đưa tang tại Quảng Nam. Ảnh: Người Lao Động

Dù đau thương nhưng dòng người vẫn thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh. Đoàn người đưa tang, khiêng linh cữu đều được trang bị đồ bảo hộ, găng tay và khẩu trang che chắn kín người.

Hình ảnh hàng chục người trong trang phục bảo hộ y tế khiêng quan tài qua những con dốc để đến nghĩa địa giữa cái nắng gay gắt của mùa hè miền Trung khiến những người chứng kiến không khỏi nghẹn ngào. Hình ảnh này cũng cho thấy tình làng nghĩa xóm ở nơi đây thật sự rất cao cả.

Ảnh: Người Lao Động

Được biết, cụ bà trên bị mất do tuổi già, không liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news