Tin mới

Cảnh giác "vở kịch" đánh rơi vàng giả để lừa lấy vàng thật

Thứ năm, 13/10/2016, 15:57 (GMT+7)

Để được cầm miếng vàng vừa "nhặt" được đi bán, chị H. phải đưa 2 chiếc nhẫn vàng của mình để đưa cho Tuấn giữ. Khi tới tiệm vàng, chị H. tá hỏa khi biết đó là vàng giả.

Để được cầm miếng vàng vừa "nhặt" được đi bán, chị H. phải đưa 2 chiếc nhẫn vàng của mình để đưa cho Tuấn giữ. Khi tới tiệm vàng, chị H. tá hỏa khi biết đó là vàng giả.

Thông tin về vụ việc được các báo Người lao động, Vietnamnet, Vnexpress, Tuổi trẻ, Công an TP HCM đăng tải.

Theo đó, ngày 13/10, Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết đang tạm giữ hình sự Trần Văn Tuấn (50 tuổi, ngụ TP.HCM) để điều tra về hành vi “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, chiều 10/10, Tuấn dùng miếng vàng giả loại 24K có bọc bên ngoài lớp nhựa trong suốt rồi cùng đồng phạm tên Long rảo quanh nhiều tuyến đường tìm "con mồi" để lừa đảo.

Đến đường 43, thuộc phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, cả hai phát hiện chị Lê Thị H. (30 tuổi, quê Nghệ An) đeo hai chiếc nhẫn vàng nên bám theo.

Niêm phong miếng vàng giả của Tuấn và 2 chiếc nhẫn của chị H. - Ảnh: Người lao động

Tuấn chạy xe vượt lên chị H. rồi giả vờ đánh rơi miếng vàng giả cùng 800 ngàn đồng trước mặt nạn nhân.

Chị H. vừa nhặt lên thì, Long lập tức thắng xe đòi chia miếng vàng. Tuấn cũng quay trở lại bảo đó là vàng và tiền mình vừa đánh rơi.

Tại đây, Long đòi Tuấn phải cho chị H. và mình 10 triệu đồng thì mới trả lại miếng vàng.

Tuấn và Long đề nghị chị H. đem miếng vàng nhặt được đi bán. Để làm tin, Tuấn đề nghị chị H. để lại hai chiếc nhẫn vàng (trị giá hơn 6,5 triệu đồng) và được chị H. đồng ý.

Khi chị H. đem số vàng trên đi bán thì mới biết là vàng giả, chị H. liền quay lại nơi hẹn nhưng hai người kia đã bỏ trốn.

Sau nhiều giờ truy tìm, chị H. thấy Tuấn đang đứng ở cây xăng trên địa bàn phường nên lao xe vào và tri hô cùng người dân khống chế tên lừa đảo.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Tuấn đã thừa nhận hành vi lừa đảo của mình. Công an TX Thuận An đang truy bắt đồng phạm của kẻ này.

Xem thêm video:

[mecloud]iznXZvNuAU[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vàng giả