Tin mới

Cảnh giác với thông tin tuyển dụng, muốn đi làm phải cho sếp “sờ mó”

Thứ tư, 03/06/2015, 16:02 (GMT+7)

Hiện nay, nhiều kẻ giả mạo nhà tuyển dụng để lừa đảo chị , em đang có nhu cầu cần tìm việc làm, với một mức lương hấp dẫn miễn là chấp nhận cho sếp được “sờ mó chút xíu”, khiến không ít người tìm việc hoang mang.

Hiện nay, nhiều kẻ giả mạo nhà tuyển dụng để lừa đảo chị , em đang có nhu cầu cần tìm việc làm, với một mức lương hấp dẫn miễn là chấp nhận cho sếp được “sờ mó chút xíu”, khiến không ít người tìm việc hoang mang.

Theo Tri Thức Trẻ có đăng, trên nhiều diễn đàn mạng liên tục chia sẻ một hình ảnh được chụp lại từ thông báo tuyển dụng nữ kế toán của một công ty tự xưng là nhà tuyển dụng với nội dung gạ tình trắng trợn.

Email cô gái xin làm nhân viên kế toán nhận được từ phía nhà tuyển dụng. Ảnh Trí Thức Trẻ

Cô gái nhận được email này là Đ.P hiện đang là sinh viên năm cuối của trường Đại Học Quốc Gia TP.HCM. Bức xúc với tình trạng nhà tuyển dụng gạ tình trắng trợn cô đã đăng tải thông tin để mọi người biết và đề phòng.

Điều khiến nhiều người bất ngờ là đi kèm với những điều khoản có vẻ sơ sài về công việc, nhà tuyển dụng này còn công khai thông báo cho người tuyển dụng là phải cho sếp "sờ mó" và chấp nhận tình yêu công sở với sếp.

Cảnh giác với nững thông tin tuyển dụng. Ảnh Trí thức trẻ

Trên một diễn đàn, một thành viên cũng đăng tải những hình ảnh chụp lại màn hình điện thoại về thông báo tuyển dụng kèm theo dòng chia sẻ:

"Các chị em xin đi làm kế toán thì nên cẩn thận nhé, thông tin chia sẻ bởi 1 bạn giấu tên. Dưới đây là kết quả sau khi nộp hồ sơ phỏng vấn và được nhà tuyển dụng gửi trả lời qua mail".

Trước đó không lâu, một thành viên đã đăng tải nội dung mà “nhà tuyển dụng” gửi cho cô. Với nội dung như sau:

“Chào em ! Chị sẽ trao đổi với em các vấn đề như sau:

- Chị đã xem qua hồ sơ của em, và thấy rằng em đủ năng lực để làm việc với chị.

- Chị hy vọng công ty sẽ là nơi để em thể hiện năng lực và trao dồi thêm kinh nghiệm để làm tốt công việc.

- Lương chính thức 7tr, đảm bảo công ty sẽ cho em 1 công việc ổn định, lâu dài và môi trường làm việc thoải mái.

- Em sẽ làm công việc kiểm tóan sổ sách, lương, chấm công.

- Làm việc từ 8h - 5h nghỉ chủ nhật.

- Cũng như chị, em phải đồng ý tình yêu công sở với sếp, tình yêu công sở nó không liên quan hay ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình và tình cảm riêng tư của em, mà chỉ việc đi với sếp cho sếp sờ mó chút xíu rồi về.

- Có gì chị giúp đỡ cho, chị cũng đi làm công như em mà. Nếu em đồng ý làm được như chị thì hồi âm lại cho chị nhé”.

Thông tin tuyển dụng không hề tồn tại. Ảnh trí thức trẻ

Liên quan tới vấn đề trên Người Đưa Tin cho biết, nhiều công ty, doanh nghiệp "ma" đã lợi dụng email hoặc tin nhắn để công khai tuyển dụng để gạ tình trắng trợn.

Những người bị hại phần lớn là các nhân viên nữ đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm. Thường, những nhà tuyển dụng “ma” đánh vào tâm lý người tìm việc với mức lương hậu hĩnh cũng như điều khoản công việc nhẹ nhàng, khiến không ít người nhẹ dạ rơi vào tròng.

Nguy hiểm hơn, các đối tượng này còn dùng email, tin nhắn nhạy cảm để tống tiền người khác.  

Nếu người lao động gửi mail đồng ý việc sẽ quan hệ với sếp, có thể sẽ bị đối phương dùng làm “vật chứng”, uy hiếp - vì trong hồ sơ, bạn đã ghi rõ họ tên, điện thoại, số nhà của bạn.

Hoặc nếu chịu phỏng vấn nơi riêng tư (quán nước, phòng karaoke, nhà nghỉ) thay vì đến tận công ty, người lao động dễ bị thiệt thòi, khi nhận ra không hề có công ty nào cả thì đã muộn.

Để tránh những trường hợp xấu xảy ra, chị em nên xem xét cẩn thận thông tin nhà tuyển dụng trước khi gửi cv xin việc qua email.

Hoa Ban (tổng hợp)

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news