Tin mới

Cảnh hủy diệt sau cuộc đàn áp khủng bố tại Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ bảy, 12/03/2016, 10:00 (GMT+7)

Một phóng viên của kênh Ruptly, Nga đã tới thị trấn Cizre của người Kurd - nơi phải chịu cuộc đàn áp tàn bạo của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Một phóng viên của kênh Ruptly, Nga đã tới thị trấn Cizre của người Kurd - nơi phải chịu cuộc đàn áp tàn bạo của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

[mecloud]QVniyVNjfc[/mecloud]

Những báo cáo thương tâm về vụ thảm sát hàng chục thường dân tại thị trấn Cizre, phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ đã được phóng viên William Whiteman của kênh Ruptly thu thập. Anh tới khu vực này sau các báo cáo về cuộc đàn áp tàn bạo của quân đội với người dân nơi đây.

Các báo cáo về việc quân đội thổ Nhĩ Kỳ sát hại hàng trăm dân thường bị mắc kẹt trong những tầng hầm tại Cizre, thuộc tỉnh Sirnak, thổ Nhĩ Kỳ được đưa ra lần đầu vào tháng 2. Trong số này có khoảng 150 người được cho là đã bị thiêu chết.

Đó là tuyên bố đặc biệt do nghị sĩ Thổ Nhĩ Kỳ Feleknas Uca đến từ Đảng Dân chủ Nhân dân ủng hộ người Kurd nói với hãng Sputnik. Những người này và những người bị mắc kẹt đã không được tiếp cận với đồ ăn và thuốc men. Tuy nhiên, cho đến nay, những tội ác mà quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bị cáo buộc vẫn chưa được chứng minh trên mặt đất.

Phóng viên của RT đã tìm thấy những nhân chứng sống sót sau vụ tấn công và có thể được người ta chỉ cho vị trí chính xác của vụ thảm sát. Họ cũng kể lại những chi tiết đáng sợ về những gì đã xảy ra.

Một nhân chứng nói ông "Erdogan đã phá hủy thế giới của chúng tôi. Ông ta đã thiêu sống chúng tôi".

"3, 4 - có thể là 5 trăm người. Có cả người già, phụ nữ và trẻ em - một số đứa mới 10 tuổi. Họ đã giết một phụ nữ mang thai đã lớn", người phụ nữ nói thêm. Bà cũng cáo buộc ông Erdogan giết hại người vô tội bừa bãi trong cái mà ông gọi là hoạt động chống khủng bố nhắm tới các phần tử ly khai của Đảng Công nhân người Kurd (PKK).

"Phụ nữ và trẻ em sống ở đây. Ông Erdogan đã giết tất cả họ bằng pháo hạng nặng, ông ta hủy diệt ngôi nhà này", người phụ nữ nói thêm.

"Họ tuyên bố họ đang chiến đấu với cảnh sát nhưng mà khủng bố đâu?".

Bảo Linh (Russia Today)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hủy diệt Cizre Erdogan