Tin mới

Cánh lái xe taxi không lường hết chiêu của "kiều nữ Hải Dương"

Thứ năm, 05/06/2014, 15:50 (GMT+7)

Thông tin về "kiều nữ Hải Dương" có tên là N. đã được báo chí đăng tải suốt thời gian qua, cánh lái xe nhiều người đã biết và đề phòng, nhưng thực tế xảy ra thì đôi khi nằm ngoài dự đoán.

Thông tin về "kiều nữ Hải Dương" có tên là N. đã được báo chí đăng tải suốt thời gian qua, cánh lái xe nhiều người đã biết và đề phòng, nhưng thực tế xảy ra thì đôi khi nằm ngoài dự đoán.

Xem thêm: Tin tức kiều nữ Hải Dương

Sáng 5/6, trao đổi với PV GiadinhNet, ông Lương Quốc Vy, Giám đốc hãng taxi Thanh Nga cho biết sự việc xảy ra với lái xe Nguyễn Đức T. (SN 1985, quê quán Nam Định) vào rạng sáng 30/5 là hết sức bất ngờ.

Theo ông Vy, mỗi lái xe khi được nhận vào làm tại Thanh Nga đều phải ký hợp đồng lao động với một số nguyên tắc ràng buộc. Bản thân hãng cũng thường xuyên đưa ra các cảnh báo với lái xe nhằm giúp họ chủ động trong việc bảo đảm an toàn tính mạng cũng như tài sản. Tuy nhiên ông Vy cũng thừa nhận trường hợp xảy ra với anh T là bất ngờ và quá mới. Theo ông này, công việc của các lái xe là làm dịch vụ nên thái độ với khách hàng phải luôn nhiệt tình, phục vụ chu đáo. Nếu mà các lái xe cảnh giác, cứng nhắc thái quá có thể sẽ làm giảm đi chất lượng phục vụ khác hàng.

Với các tuyến khách đường dài, khách hàng sẽ phải ký hợp đồng với công ty và trong đó quy định nếu qua đêm thì khách hàng phải bố trí chỗ nghỉ cho lái xe. “Việc này còn tùy thuộc vào nhận thức của anh em lái xe nữa” ông Vy cho biết. Ông này cũng cho biết thêm, ngay sau khi vụ việc xảy ra, công ty đã có những lưu ý cho toàn bộ lái xe.

Cánh lái xe taxi không lường hết chiêu của

Lái xe Nguyễn Đức T.

Các sự cố được cho là có liên quan đến "kiều nữ Hải Dương" và lái xe taxi ở một số địa phương cho thấy, mỗi vụ việc lại có diễn biến khác nhau. Điều này cho thấy các lái xe taxi đã không lường được hết các chiêu của người phụ nữ này.

Trở lại vụ việc vào rạng sáng 30/5. Tại bản tường trình, chị N. cho hay, khoảng 22h30 đêm 29/5, chị và anh T. là lái xe taxi của hãng Thanh Nga có đi mua xôi về khách sạn để ăn. Anh T. không ăn mà kêu mệt. Chị N. hỏi anh T. có cần đi bệnh viện không, anh T.  nói là không và ngồi xem bóng đá còn chị N. ngồi đọc email và nói chuyện với bạn từ bên Mỹ gọi về. Khoảng 11h20, thấy anh T. trùm chăn kín, sợ anh T. bị ngạt nên chị này đã kéo chăn ra rồi cũng lên giường nằm ngủ. Đến khoảng 3h20 sáng 30/5, vì sợ anh T. “chết đói”, chị N. đã xuống lễ tân yêu cầu gọi xe đưa anh T. đi cấp cứu tại khoa Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai.

Khoảng 10h sáng cùng ngày 30/5, được sự cấp cứu của các y bác sỹ, anh T. đã dần hồi tỉnh và chiều cùng ngày, anh T. đã tự thanh toán viện phí, bắt xe về quê thăm vợ con. Anh T. cũng khẳng định mình không biết chuyện gì đã xảy ra. Tại Bệnh viện Bạch Mai, với sự chứng kiến của người nhà anh T., hai cán bộ CAP Phương Mai (Đống Đa) đã ghi lời khai, làm rõ nội dung liên quan đến việc anh T. bị hôn mê phải nhập viện cấp cứu. Anh T. cho rằng do mình đi đường bị mệt dẫn đến hôn mê và không nhớ gì khác.

Trong quá trình làm việc với công an, anh T và đại diện gia đình đã viết bản cam kết, thống nhất đề nghị cơ quan công an không xác minh làm rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng sức khỏe của anh T., đồng thời không có đề nghị gì đối với chị N. Anh còn khẳng định trước khi bị hôn mê, anh này không hề quan hệ tình dục với chị N.

Theo một số luật sư thì sự việc này rất khó để đưa ra lời buộc tội với chị N. Thứ nhất là anh T. không hề có đơn tố cáo về bất cứ hành vi gì của N. với cơ quan công an. Bản thân chị N. cũng luôn cho rằng mình không làm gì anh T. cả. Do vậy phía cơ quan công an rất khó để có thể tiến hành điều tra, làm rõ sự việc. Thêm nữa là chị N. được xác định có bệnh án tâm thần.

Tuy nhiên hiện ở Việt Nam chỉ mới quy định trường hợp chữa bệnh bắt buộc là một trong những biện pháp tư pháp hình sự trong trường hợp nghi can, bị can/bị cáo mắc bệnh tâm thần theo kết luận của cơ quan giám định pháp y. Trước 01/7/2013 thì có áp dụng biện pháp xử lý hành chính, đưa vào cơ sở chữa bệnh bắt buộc đối với gái mại dâm. Do vậy trường hợ p của chị N. hiện chưa có chế tài xử lý nếu như không có đơn tố cáo của nạn nhân.

Theo Thanh Sơn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news