Tin mới

Cảnh sát Anh dành phút mặc niệm 39 người tử vong trên container

Thứ bảy, 02/11/2019, 19:49 (GMT+7)

Cảnh sát và các nhân viên cứu hộ cũng như công chức tại Greys, hạt Essex đã dành một phút tưởng niệm những nạn nhân chết trong container hôm 23/10.

Hãng thông tấn Huffington Post đưa tin cho hay ngày 1/11, cảnh sát và lực lượng cứu hộ tại hạt Essex đã chứng kiến lễ treo cờ rủ và dành một phút mặc niệm cho các nạn nhân trong thảm kịch 39 thi thể trên container.

Cùng ngày, cảnh sát Anh đã đưa ra thông báo rằng các nạn nhân trong vụ 39 thi thể tử vong trên container là công dân Việt Nam và hiện đang liên lạc trực tiếp với gia đình các nạn nhân.

Nhiều bằng chứng nhận dạng cần thiết để trình lên Viện trưởng Viện Pháp y Hoàng gia Anh đang được thu thập nên giới chức Anh chưa thể thông báo danh tính của nạn nhân.

Cảnh sát Anh tiến hành tưởng niệm 39 nạn nhân tử vong trên xe container. Ảnh: Huffington Post

"Chúng tôi sẽ làm tất cả trong khả năng của mình để đưa những kẻ đã tổ chức hành trình kinh khủng này ra công lý", cảnh sát trưởng hạt Essex BJ Harrington chia sẻ trong lễ mặc niệm.

Trước đó, cảnh sát Anh đã phát hiện 39 thi thể trên xe container tại khu công nghiệp gần cảng Purfleet, hạt Essex, đông bắc London hôm 23/10.

Ngay sau đó, tài xế Maurice Robinson đã bị truy tố với 39 cáo buộc ngộ sát, hai cáo buộc buôn người và một cáo buộc rửa tiền.

Ba nghi phạm khác cũng đã bị cảnh sát Essex bắt đã được bảo lãnh tại ngoại. Cảnh sát đang truy nã hai nghi phạm Ronan Hughes và Christopher Hughes.

Liên quan đến vụ việc, công an Hà Tĩnh hôm qua cho biết cũng đã tiến hành khởi tố và bắt giam hai nghi can để điều tra tội Tổ chức, môi giới người khác trốn ra nước ngoài trái phép, hoặc ở lại nước ngoài trái phép, liên quan sự việc 10 gia đình trên địa bàn trình báo có con mất tích trên đường sang Anh. Nhà chức trách chưa công bố danh tính, giới tính của nghi can với lý do "vụ án đang trong quá trình điều tra".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news