Tin mới

Cảnh sát Biển Việt Nam nhận bàn giao 6 tàu tuần tra từ ĐSQ Mỹ

Thứ hai, 22/05/2017, 22:05 (GMT+7)

Ngày 22/5, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius đã bàn giao 6 tàu tuần tra Metal Shark 45-foot (14 m) cao tốc cho Cảnh sát Biển Việt Nam tại Quảng Nam.

Ngày 22/5, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius đã bàn giao 6 tàu tuần tra Metal Shark 45-foot (14 m) cao tốc cho Cảnh sát Biển Việt Nam tại Quảng Nam.

Tàu tuần tra Metal Shark mà phía Mỹ bàn giao cho Cảnh sát Biển Việt Nam. Ảnh: ĐSQ Mỹ

Theo thông tin trên Người lao động, Dân trí, trong ngày 22/5, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius đã chính thức bàn giao 6 tàu tuần tra Metal Shark 45-foot (tương đương 14 m) cho Cảnh sát Biển Việt Nam tại Quảng Nam.

Động thái này ghi nhận một bước tiến quan trọng nữa trong việc mở rộng hợp tác an ninh giữa Mỹ và Việt Nam.

Việc bàn giao 6 tàu tuần tra này thể hiện sự hợp tác ngày càng sâu sắc trong lĩnh vực thực thi luật hàng hải, hoạt động tìm kiếm và cứu hộ trên biển, và hợp tác trợ giúp nhân đạo hàng hải trong vùng lãnh hải và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. 

Các tàu tuần tra này sẽ hỗ trợ Cảnh sát biển Việt Nam Vùng 2 trong hoạt động tuần tra liên bờ biển và thực thi pháp luật về buôn lậu, buôn bán bất hợp pháp, cướp biển và các vụ cướp tàu có vũ trang, và đánh bắt cá bất hợp pháp.

Ngay sau lễ chuyển giao, Cảnh sát biển Việt Nam sẽ bắt đầu hoạt động đào tạo và vận hành tàu, đưa chúng vào hoạt động chính thức..

Đại sứ quán Mỹ, thông qua Văn phòng Hợp tác Quân sự, thay mặt cho Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương, điều phối các hoạt động hợp tác an ninh Mỹ-Việt Nam nhằm thúc đẩy các mục tiêu quốc phòng và lợi ích chung.

Sự hợp tác này, như đã được thỏa thuận hồi tháng 9/2011 trong Bản ghi nhớ về hợp tác quốc phòng, bao gồm cả trợ giúp an ninh và các chương trình trao đổi giáo dục giữa quân đội Mỹ và Việt Nam.

Loại tàu 45 feet đóng cho Cảnh sát biển Việt Nam được thiết kế cho nhiệm vụ tuần tra quân sự, có giá để gắn súng phía trước mũi. Ngoài ra, loại tàu này trang bị thiết bị thông tin liên lạc hiện đại, dưới hầm tàu bố trí đầy đủ tiện nghi phục vụ cho chuyến tuần tra kéo dài.

Metal Shark có rất nhiều kinh nghiệm sản xuất các tàu tuần biển cho Lực lượng bảo vệ bờ biển, Hải quân, không quân Mỹ cũng như cung cấp các tàu tuần biển cho lực lượng vũ trang nhiều nước. Metal Shark cũng sở hữu một đội ngũ các kỹ sư thiết kế, thợ hàn, thợ cơ khí và thủ công bậc thầy tầm cỡ thế giới.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news