Tin mới

Cảnh sát biển Việt Nam nhận từ Mỹ 6 xuồng tuần tra phản ứng nhanh

Thứ năm, 29/03/2018, 13:48 (GMT+7)

Trong chuyến thăm đầu tiên tới Việt Nam, Phó Đô đốc Fred M. Midgette, Tư lệnh lực lượng Tuần duyên Mỹ đã bàn giao cho Cảnh sát biển Việt Nam 6 xuồng tuần tra phản ứng nhanh mới Metal Shark.

Trong chuyến thăm đầu tiên tới Việt Nam, Phó Đô đốc Fred M. Midgette, Tư lệnh lực lượng Tuần duyên Mỹ đã bàn giao cho Cảnh sát biển Việt Nam 6 xuồng tuần tra phản ứng nhanh mới Metal Shark.

Theo thông tin đăng tải trên báo Dân trí, Người Lao Động, thông cáo ngày 29/3 của Đại sứ quán Mỹ cho biết, Phó Đô đốc Fred M. Midgette, Tư lệnh lực lượng Tuần duyên Mỹ đang có chuyến thăm đầu tiên tới Việt Nam, đồng thời sẽ bàn giao cơ sở vật chất và trang thiết bị cho Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4.

Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink và Trung tướng Nguyễn Quang Đạm tại buổi lễ bàn giao. Ảnh: Đại sứ quán Mỹ tại VN

Lễ bàn giao diễn ra hôm 28/3 tại Vùng Cảnh sát biển 4 trên đảo Phú Quốc, bao gồm cơ sở vật chất và trang thiết bị trị giá 20 triệu USD, trong đó có một trung tâm huấn huyện, một xưởng bảo dưỡng, một thang nâng xuồng, các phương tiện, máy mô phỏng hàng hải và 6 xuồng tuần tra phản ứng nhanh mới, có khả năng di chuyển với vận tốc tối đa 50 hải lý/giờ.

Đại sứ quán Mỹ cho biết thêm, sự kiện trên là một cột mốc nữa trong quan hệ hợp tác đang phát triển giữa Mỹ và Việt Nam, và thể hiện sự ủng hộ của Mỹ đối với một đất nước Việt Nam hùng mạnh, thịnh vượng và độc lập có đóng góp cho an ninh quốc tế và thượng tôn pháp luật.

 

Xuồng tuần tra phản ứng nhanh Metal Shark do Mỹ bàn giao cho Việt Nam. Ảnh: Đại sứ quán Mỹ tại VN

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink cho biết, Mỹ sẽ tiếp tục trợ giúp phát triển và nâng cao hơn nữa năng lực biển của các đối tác Việt Nam, trong đó có lực lượng Cảnh sát Biển và Lực lượng gìn giữ hòa bình của Việt Nam.

Tàu tuần tra Metal Shark, do hãng Metal Shark của Mỹ chế tạo, là tàu vỏ nhôm đơn thân, có buồng lái, với chiều dài 14m. Tàu có thể được hiệu chỉnh để tối ưu hóa cho nhiều loại nhiệm vụ, từ tuần tra quân sự, tới cứu hỏa, hoa tiêu hay làm nhiệm vụ bảo vệ cảng biển.

Mỹ đã cam kết cung cấp 18 tàu tuần tra Metal Shark cho Việt Nam trong nỗ lực nhằm tăng cường hợp tác an ninh giữa hai nước.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news