Tin mới

Cảnh sát cấp cao ngồi tù vì xử tử hình một thanh niên vô tội

Thứ tư, 19/10/2016, 16:42 (GMT+7)

Một sĩ quan cảnh sát cấp cao của Trung Quốc vừa bị kết án 18 năm tù giam vì đã xử án tử hình đối với một thiếu niên vô tội.

Một sĩ quan cảnh sát cấp cao của Trung Quốc vừa bị kết án 18 năm tù giam vì đã xử án tử hình đối với một thiếu niên vô tội.

Reuters hôm qua 18/10 đưa tin, ông Phong Chí Minh, cựu phó cảnh sát trưởng của thành phố Hốt Thành (thủ phủ khu tự trị Nội Mông) là người đứng đầu cuộc điều tra trên. Huugjilt, tên được truyền thông gọi người thiếu niên thay vì tên đầy đủ đã bị ông Phong điều tra qua loa rồi kết án tử hình.

Ảnh minh họa.

Trước đó, ông Phong còn bị tòa án vùng Hulunbuir thuộc Nội Mông vì cáo buộc tham nhũng do nhận gần 4 triệu NDT trong các vụ hối lộ và sở hữu trái phép 4 khẩu súng.

Năm 2014, tòa án tại khu tự trị Nội Mông đã tuyên tha bổng đối với Huugjilt sau khi thiếu niên người dân tộc Mông Cổ này đã bị tử hình vì tội hãm hiếp và giết chết một phụ nữ trong một nhà vệ sinh công cộng.

Giới tư pháp Trung Quốc khẳng định đây là án oan đối với người thiếu niên nói trên. Dư luận Trung Quốc đã nổi lên làn sóng phản đối và vô cùng tức giận. Người thiếu niên nói trên chỉ được minh oan sau khi một người đàn ông được xác định là thủ phạm.

Nghiêm Thu (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news