Tin mới

Cảnh sát Đài Loan dùng vòi rồng dẹp người biểu tình

Thứ hai, 24/03/2014, 15:39 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cảnh sát Đài Loan đã dùng vòi rồng để đánh bật các sinh viên và đoàn người biểu tình chiếm đóng cơ quan hành chính Đài Bắc.

(Tinmoi.vn) Cảnh sát Đài Loan đã dùng vòi rồng để đánh bật các sinh viên và đoàn người biểu tình chiếm đóng cơ quan hành chính Đài Bắc.

 

Clip Cảnh sát Đài Loan dùng vòi rồng dẹp người biểu tình

Đám đông người biểu tình phản đối hiệp ước thương mại dịch vụ qua eo biển, hiện vẫn đang được thảo luận tại cơ quan lập pháp.

Cuộc biểu tình diễn ra từ hôm thứ ba tuần trước. Những người biểu tình chủ yếu là sinh viên đại học đã kéo về chiếm đóng trụ sở của Cơ quan lập pháp Yuan tại Đài Bắc, dùng ghế chặn lối ra vào, CNN đưa tin tức.

Những người biểu tình có kế hoạch chiếm đóng cơ quan lập pháp cho đến phiên họp cuối tuần, chờ hiệp ước được thảo luận xong. Hãng thông tấn Đài Loan cho biết hơn 38 cảnh sát đã bị thương khi hơn 400 người biểu tình tràn vào cơ quan lập pháp vào ngày thứ năm vừa qua.

Chính quyền đã nhắc nhở về sự chiếm đóng và phá hoại trụ sở cơ quan lập pháp là “bạo lực bất hợp pháp” và yêu cầu cảnh sát hành động. Sauk hi cuộc đàm phán thất bại, căng thẳng giữa 2.000 cảnh sát và người biểu tình càng tăng lên. Số lượng người biểu tình đã lên đến vài nghìn vào lúc nửa đêm hôm qua. Những người biểu tình mang theo vũ khí và cùng nhau nằm bên ngoài tòa nhà nhưng đã bị cảnh sát kéo đi từng người từng người một.

Hành động của cảnh sát kéo dài trong khoảng 5 tiếng, hơn 2.000 người biểu tình đã rời vị trí, 61 người bị bắt giữ và 110 người bị thương.

Bảo Linh (Theo cnn, sina)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news