Tin mới

Cảnh sát đang khiến cả nước Mỹ dậy sóng ra hầu tòa

Thứ hai, 08/06/2020, 20:44 (GMT+7)

Derek Chauvin, cựu sĩ quan cảnh sát tại Minneapolis, người đè gối lên cổ George Floyd trong gần 9 phút sẽ ra hầu tòa trong hôm nay.

Derek Chauvin ra hầu tòa ngày hôm nay. Ảnh: AP

Chauvin bị bắt vào tháng trước và bị buộc tội giết người cấp độ 3, tội ngộ sát cấp độ 2. Tuần trước, các công tố viên đã thêm một cáo buộc giết người cấp độ 2. Ba sĩ quan khác có liên quan đến cái chết của Floyd - Thomas Lane, J.Alexander Kueng và Tou Thao - đều bị cáo buộc hỗ trợ và  khuyến khích giết người cấp độ 2, hỗ trợ và khuyến khích ngộ sát cấp độ 2.

Cái chết của Floyd đã gây ra các cuộc biểu tình trên toàn cầu kéo dài 2 tuần qua. Cuối tuần vừa rồi đã chứng kiến cuộc biểu tình lớn nhất từ trước tới nay. Cho đến nay, phần lớn các cuộc biểu tình vẫn diễn ra trong ôn hòa nhưng máu và lửa đã xuất hiện ở một số nơi. Khi hàng ngàn người tuần hành hàng ngày tại các thành phố như Minneapolis, Atlanta và Los Angeles, các thị trưởng đã phải ra lệnh giới nghiêm để ngăn người biểu tình không đổ ra đường. Nhưng hầu hết các lệnh giới nghiêm đã được dỡ bỏ.

Theo dự kiến, lễ tưởng niệm cuối cùng dành cho George Floyd sẽ được tổ chức ngày hôm nay tại Houston, nơi anh sinh trưởng trước khi chuyển đến Minneapolis. Sau đó, lễ an táng sẽ được tổ chức tại Pearland, một khu ngoại ô của Houston và dự kiến sẽ có hàng ngàn người tham dự. ĐH Houston đã tuyên bố hủy các lớp học trong hôm nay để tưởng nhớ Floyd, cho phép các sinh viên và người dân khu vực có cơ hội tham dự lễ tưởng niệm và "phản ánh những sự kiện đang diễn ra tại đất nước chúng ta".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news