Tin mới

Cảnh sát giao thông không có thưởng Tết

Thứ sáu, 24/01/2014, 08:44 (GMT+7)

"Chúng tôi làm gì có thưởng Tết, khẳng định là không có. Trực Tết cũng như ngày thường theo đúng quy định của Bộ Tài chính là được 100 nghìn đồng/người/ca".

"Chúng tôi làm gì có thưởng Tết, khẳng định là không có. Trực Tết cũng như ngày thường theo đúng quy định của Bộ Tài chính là được 100 nghìn đồng/người/ca".

 

Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục CSGT đường bộ - đường sắt (CSGTĐBĐS) chia sẻ chiều ngày 23/1.
Theo Thiếu tướng Tuyên, những ngày giáp Tết lượng xe rất lớn nên lực lượng cảnh sát phải tham gia chống ùn tắc, đề phòng tai nạn, chống xe quay vòng đón trả khách không đúng quy định.

"Đoạn Pháp Vân - Cầu Giẽ là tuyến huyết mạch phía Nam lượng xe rất đông, lực lượng CSGT phải tăng cường để đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn", ông Tuyên cho biết.

Vẫn theo Thiếu tướng Tuyên, không chỉ trước trong mà cả sau Tết, anh em cảnh sát giao thông cũng phải tập trung vào tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ rất vất vả, thậm chí kéo dài xuống tận tỉnh Hà Nam vì tài xế tìm mọi cách đối phó với công an.

Khi được hỏi về sự đối mặt với hiểm nguy vì xe tải, xe khách vi phạm cố tình chạy có thể gây mất an toàn cho chiến sĩ cảnh sát, Thiếu tướng Tuyên cho biết: "Khi tài xế đi ẩu, cố tình chạy trốn, phía lực lượng cũng phải thông báo cho anh em hết sức cảnh giác, bảo vệ mình là chính. Phải tập huấn cho anh em biết để phòng tránh nguy hiểm".

Vào mỗi dịp Tết, lực lượng cảnh sát chia ca trực 100%, nhưng Thiếu tướng Tuyên cũng chia sẻ: "Anh em không có tiền để thưởng Tết, còn làm đêm thì chỉ được 100.000 đồng/ca như ngày thường. Tôi xin khẳng định là không có thưởng Tết".

Cảnh sát giao thông không có thưởng Tết


Trước những phương tiện như thế này CSGT quá nhỏ bé, nhất là khi đêm về nên họ phải đối mặt với hiểm nguy để làm nhiệm vụ.

Mới đây, khi Chính phủ họp cho ý kiến về sử dụng khoản tiền phạt của CSGT, Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng, năm 2013, số tiền phạt CSGT thu được là hơn 2.000 tỷ đồng, cần có cơ chế tiếp tục bồi dưỡng cho cảnh sát làm việc trong ngày nghỉ, ngoài giờ...

Trước đây, 70% tiền thu phạt được trích cho công an tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, 30% còn lại cho thanh tra giao thông, ủy ban an toàn giao thông địa phương... Nhưng theo quy định mới, từ ngày 1/7/2013, toàn bộ các khoản tiền phạt vi phạm hành chính phải nộp vào ngân sách nhà nước. Do đó, ông Thăng đề nghị Bộ Tài chính sớm có biện pháp giải quyết tình trạng này.

Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang cho hay, do thiếu lực lượng tuần tra nên nếu chia bình quân, mỗi cảnh sát giao thông phải phụ trách 70 km quốc lộ.

"Đứng một chỗ không được, cảnh sát phải tuần tra rất căng thẳng. Nhiều khi dư luận hiểu không rõ, tưởng phạt nhiều cảnh sát giao thông được nhưng số tiền này, theo quy định phải nộp về Bộ Tài chính. Mỗi ca trực anh em cũng chỉ đủ mua thêm cái bánh mỳ", Bộ trưởng Quang giải thích.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết, đang nghiên cứu theo hướng số tiền phạt nêu trên vẫn để lại địa phương 30%, còn 70% đưa lên trung ương và chi cho công an.

Còn một vị đứng đầu lực lượng cảnh sát giao thông cho biết căn cứ vào Nghị định 137 mới đây, "mỗi ca trực đêm của chiến sĩ được thêm 100.000 đồng, số tiền này chưa đủ để mua nước lọc".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news