Tin mới

Cảnh sát hy sinh khi thế thân cho người phụ nữ bị bắt làm con tin được vinh danh

Thứ hai, 26/03/2018, 09:24 (GMT+7)

Trung tá cảnh sát Arnaud Beltrame đã anh dũng hi sinh khi tình nguyện thế thân cho một người phụ nữ bị giữ làm con tin trong vụ tấn công khủng bố nhằm vào thành phố Trebes hôm 23/3.

Trung tá cảnh sát Arnaud Beltrame đã anh dũng hi sinh khi tình nguyện thế thân cho một người phụ nữ bị giữ làm con tin trong vụ tấn công khủng bố nhằm vào thành phố Trebes hôm 23/3.

Trong vụ tấn công siêu thị Super-U tại thành phố Trebes, miền Nam nước Pháp, trung tá Arnaud Beltrame, 44 tuổi, đã tình nguyện thế thân cho một phụ nữ bị giữ làm con tin, sau đó mở điện thoại để cảnh sát bên ngoài có thể nghe được các tiếng động từ trong nhà.

Cuộc thương lượng với kẻ tấn công không đi đến kết quả, và khi cảnh sát ập vào, anh Beltrame đã bị thương nặng do 2 phát đạn và nhiều vết chém.

Sau khi được điều trị nhưng không qua khỏi, trung tá Beltrame đã trở thành nạn nhân thứ 4 trong vụ khủng bố kinh hoàng do tay súng Radouane Lakdim, người Pháp gốc Ma Rốc gây ra. Anh có dự định tổ chức đám cưới vào tháng 6 này nhưng hôn lễ đã diễn ra gấp gáp ngay cạnh giường bệnh.

Trung tá cảnh sát dũng cảm Arnaud Beltrame. 

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết sẽ tổ chức tưởng niệm cấp quốc gia để bày tỏ sự tôn vinh đối với người hùng này.

"Ông ấy ngã xuống như một người anh hùng, không màng tính mạng bản thân để ngăn thảm kịch giết người của kẻ khủng bố", Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói về cảnh sát Arnaud  Beltrame.

"Nước Pháp sẽ không bao giờ quên sự anh hùng, dũng cảm và hy sinh của anh ấy" - Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb cũng viết trên Twitter về sự ra đi của trung tá Beltrame.

Các chính trị gia cánh hữu và cánh tả tại Pháp, bao gồm lãnh đạo cực hữu Marine Le Pen, cũng tôn vinh trung tá Beltrame là anh hùng. Cờ rủ đã được treo tại nhiều thành phố lớn, trụ sở Quốc hội Pháp và các đồn cảnh sát nước này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Arnaud Beltrame hi sinh