Tin mới

Cảnh sát Indonesia kiểm tra trinh tiết nữ nhân viên

Thứ ba, 18/11/2014, 16:09 (GMT+7)

Lực lượng cảnh sát Indonesia hôm nay đã bị HRW chỉ trích mạnh mẽ khi tiến hành “kiểm tra trinh tiết” các nhân viên nữ, điều mà đã bị cấm từ 4 năm trước.

Lực lượng cảnh sát Indonesia hôm nay đã bị HRW chỉ trích mạnh mẽ khi tiến hành “kiểm tra trinh tiết” các nhân viên nữ, điều mà đã bị cấm từ 4 năm trước.

 

Việc kiểm tra trinh tiết của các nhân viên nữ khiến lực lượng cảnh sát Indonesia bị chỉ trích gay gắt

Các nữ cảnh sát tại những thành phố lớn khắp đất nước đông dân thứ 4 trên thế giới vẫn còn phải chịu sự kiểm tra trinh tiết như một phần trong kỳ kiểm tra thể chất, tổ chức Quan sát Nhân quyền HRW cho biết trong báo cáo của mình.

 

“Việc sử dụng bài kiểm tra trinh tiết của Cảnh sát Indonesia là hành vi phân biệt đối xử gây hại và làm nhục phụ nữ”, Nisha Varia, giám đốc nhân quyền của phụ nữ tại HRW cho biết. “Các nhân viên nữ không vượt qua bài kiểm tra không nhất thiết phải rời khỏi lực lượng nhưng họ mô tả phần kiểm tra vô cùng đau đớn và gây tổn thương”.

 

Việc xác định xem màng trinh của các nữ cảnh sát có còn nguyên vẹn là hành vi không có cơ sở khoa học và hè hạ.

Một phát ngôn viên của cảnh sát quốc gia Indonesia xác nhận họ có kiểm tra trinh tiết nhưng không yêu cầu kiểm tra đối với những người còn là trinh nữ.

“Có một bài kiểm tra sức khỏe toàn diện cho cả nam và nữ, bao gồm kiểm tra cơ quan sinh sản và màng trinh của phụ nữ là một phần trong đó”, Ronny Sompie nói. “Nhưng chúng tôi không bao giờ yêu cầu kiểm tra những cảnh sát còn là trinh nữ vì vậy không có sự phân biệt đối xử”.

Một ứng viên từng trải qua bài kiểm tra nói rằng cô đồng ý với phần kiểm tra này. “Tôi không thấy vấn đề gì với bài kiểm tra… nhưng với nhiều người thì điều này đã vi phạm quyền riêng tư của chúng tôi”, cô nói.

Một trang web tuyển dụng cảnh sát đã có những tuyên bố trong tuần này: “Tất cả phụ nữ muốn đăng ký để trở thành một cảnh sát đều phải bảo vệ trinh tiết của mình”. Nhưng Sompie nói rằng website đó không phải là trang web chính thức phản ánh các Chính sách của cảnh sát Indonesia.

Bảo Linh (tin tức Reuters)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news