Tin mới

Cảnh sát liều mình vác bom chạy 1km để cứu 400 học sinh

Thứ năm, 31/08/2017, 14:43 (GMT+7)

Một sĩ quan cảnh sát Ấn Độ đã bất chấp nguy hiểm, vác một quả bom nặng 10 kg chạy trên quãng đường 1 km để bảo vệ 400 học sinh trước nguy cơ bom phát nổ.

Một sĩ quan cảnh sát Ấn Độ đã bất chấp nguy hiểm, vác một quả bom nặng 10 kg chạy trên quãng đường 1 km để bảo vệ 400 học sinh trước nguy cơ bom phát nổ.

Daily Mail đưa tin, hôm 25/8, một quả bom đã được phát hiện ở khu vực sân chơi của một ngôi trường tại bang Madhya Pradesh ở miền trung Ấn Độ. Sau khi nhận thấy lực lượng rà phá bom mìn không thể có mặt tại hiện trường ngay lập tức, sĩ quan cảnh sát Abhishek Patel, 40 tuổi đã bất chấp nguy hiểm, mang quả bom từ trường tới một khoảng cách đủ xa để đảm bảo an toàn cho 400 học sinh.

Ông Patel đã chạy trên quãng đường dài 1 km khi trên vai vẫn mang theo quả bom nặng khoảng 10 kg mà không có bất kỳ thiết bị bảo hộ nào.

Sĩ quan cảnh sát Abhishek Patel vác bom chạy để đảm bảo an toàn cho học sinh trong trường. Ảnh: CEN

"Bởi vì đó là khu vực dân cư và là trường học nên lựa chọn duy nhất của tôi lúc đó là phải mang quả bom chạy càng xa càng tốt khỏi khu vực đó. Chúng tôi từng được đào tạo rằng, nếu một quả bom như vậy phát nổ, nó sẽ phá hủy khu vực rộng tới 500 m xung quanh", sĩ quan Patel kể lại.

"Đó là hành động nguy hiểm và có thể tước đoạt mạng sống của tôi. Nhưng tôi vẫn làm để cứu hàng trăm học sinh đang ở trong trường học. Các em là tương lai của chúng ta", ông cho biết thêm.

Hành của sĩ quan Patel đã nhận được nhiều lời khen từ người dân Ấn Độ. Cộng đồng mạng gọi ông là "người hùng". Ông cũng đã được tặng thưởng 50.000 INR (khoảng gần 800 USD) vì hành động của mình.

Quả bom sau đó đã được kích nổ tại một nơi an toàn.

Hiện một cuộc điều tra đã được tiến hành để xác định lý quả bom này xuất hiện trong khuôn viên trường học.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news