Tin mới

Cảnh sát Mexico bị băng đảng phục kích, 15 sĩ quan thiệt mạng

Thứ tư, 08/04/2015, 14:19 (GMT+7)

15 sĩ quan cảnh sát đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương khi một băng đảng ma túy khét tiếng khát máu đã phục kích một đoàn xe cảnh sát ở khu vực miền Tây.

15 sĩ quan cảnh sát đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương khi một băng đảng ma túy khét tiếng khát máu đã phục kích một đoàn xe cảnh sát ở khu vực miền Tây.

Chính quyền Mexico hôm 8/4 cho biết, vụ tấn công xảy ra ở gần làng Soyatan. Băng đảng này nhắm vào đoàn xe chở một nhóm cảnh sát đặc nhiệm tới Guadalajara, thành phố lớn thứ hai Mexico, thuộc bang Jalisco.

Theo tin tức từ CNN, Nhà chức trách tình nghi băng đảng ma túy Jalisco đã thực hiện cuộc thảm sát.

 

Các tay súng Jalisco lái xe chặn đoàn xe cảnh sát, phun xăng và châm lửa đốt các chiếc xe.

 

Ông Francisco Alejandro Solorio Arechiga, cảnh sát trưởng bang Jalisco, cho biết nhóm tấn công rất đông đảo và trấn áp hoàn toàn các chiến sĩ cảnh sát.

Cảnh sát liên bang Mexico

Đây là ngày đẫm máu nhất đối với lực lượng an ninh Mexico kể từ khi Tổng thống Enrique Pena Nieto lên nắm quyền. 

Ngoài 15 cảnh sát thiệt mạng còn có năm người khác bị thương. Ngoài ra, cảnh sát trưởng của thị trấn Zacoalco de Torres cũng bị bắn chết trong một vụ tấn công khác.

Ông Solorio Arechiga cho rằng băng đảng Jalisco muốn báo thù việc nhà chức trách bắt giữ bốn nghi can buôn ma túy cộm cán hồi tháng 3.

Bang Jalisco từ lâu đã phải chịu sự hoành hành của băng đảng buôn lậu ma túy mang tên Jalisco New Generation và Knights Templar, một băng đến từ bang Michoacan nằm kế bên. Gần đây, các cuộc chiến giữa hai băng đang giảm dần bởi thủ lĩnh của chúng đã bị bắt hoặc tiêu diệt.

Năm 2010, tội phạm giết chết 12 sĩ quan cảnh sát liên bang ở bang Michoacan. Một vụ phục kích khác năm 2012 khiến 12 cảnh sát thiệt mạng ở bang Guerrero.

Ước tính hơn 100.000 người đã chết hoặc mất tích kể từ khi chính quyền Mexico phát động cuộc chiến chống ma túy từ năm 2006.

 

Yên Yên (CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news