Tin mới

Cảnh sát Nam Phi bắt 6 người Việt tham gia giết 40 con sư tử

Thứ sáu, 30/11/2018, 09:57 (GMT+7)

Những người này là thành viên một băng nhóm buôn bán xương hổ và sư tử hoạt động trái phép ở tỉnh North West. Tổ chức Save the Beasts Stop the Slaughter cáo buộc nhóm này đã hoạt động trong nhiều năm tại Nam Phi.

Những người này là thành viên một băng nhóm buôn bán xương hổ và sư tử hoạt động trái phép ở tỉnh North West. Tổ chức Save the Beasts Stop the Slaughter cáo buộc nhóm này đã hoạt động trong nhiều năm tại Nam Phi.

News 24 dẫn lời phát ngôn viên cơ quan điều tra trọng án của Nam Phi Hawks cho hay nhóm nghi phạm sa lưới vào hôm 25/11, trong một chiến dịch trấn áp do nhiều đơn vị cảnh sát của nước này phối hợp thực hiện.

Họ đã theo dõi chặt chẽ các hoạt động của nhóm này tại một trang trại gần thành phố Klerksdorp, tây bắc Nam Phi, suốt một thời gian dài. Ít nhất 40 con sư tử được cho là bị giết tại trang trại trên chỉ trong hai ngày 23 và 24/11.

8 nghi phạm bị chặn lại khi đang lái xe đến một trang trại khác. Những người Việt bị bắt là Nguyen Huu Son, 30 tuổi, Nguyen Van Tuan, 33 tuổi, Dao The Thanh, 38 tuổi, Pham Van Khue, 56 tuổi, Chanh, 56 tuổi và Cu Quoc Thang, 60 tuổi.

Số xương sư tử bị thu giữ. Ảnh: Hawks

Khám xét các phương tiện, cảnh sát thu giữ nhiều xương, thịt sư tử, một tấm da hổ, các bình gas, đầu đốt gas, các hộp đựng, cưa, dao và nhiều công cụ khác được tin để xử lý xương sư tử.

Nhóm người này sau đó đưa cảnh sát đến một trang trại nằm cách Klerksdorp khoảng 30 km, nơi da sư tử và những máy móc được cho là dùng để cắt xương sư tử được tìm thấy. 40 con sư tử đã bị giết tại trang trại này, gồm 30 con hôm 24/11 và 10 con hôm 23/11.

Những tang vật thu giữ

Một nghi phạm thứ 9 đã ra đầu thú cảnh sát và cùng 8 đối tượng nói trên xuất hiện lần đầu tiên trước Tòa án Klerksdorp hôm 27/11. Họ đối mặt cáo buộc sở hữu bất hợp pháp xương và da hổ, xương sư tử và vi phạm các quy định về bảo vệ các loài động vật hoang dã thuộc danh mục các loài đang bị đe dọa, có nguy cơ tuyệt chủng, cần được bảo vệ.

Phiên tòa được hoãn đến ngày 5/12. Những người nói trên vẫn còn bị giam giữ trong lúc thủ tục xin bảo lãnh tại ngoại diễn ra.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news