Tin mới

Cảnh sát nổ súng bắn thủng Fortuner chở 100 bánh heroin

Thứ sáu, 04/08/2017, 09:50 (GMT+7)

Mặc dù cảnh sát đã nổ súng và bắn thủng lốp xe Fortuner để cảnh cáo nhưng tài xế vẫn ngoan cố điều khiển chiếc xe bổ trốn khiến xe lật nhào, bao tải chở 100 bánh heroin và hơn 181 viên ma túy tổng hợp văng xuống đường.

Mặc dù cảnh sát đã nổ súng và bắn thủng lốp xe Fortuner để cảnh cáo nhưng tài xế vẫn ngoan cố điều khiển chiếc xe bổ trốn khiến xe lật nhào, bao tải chở 100 bánh heroin và hơn 181 viên ma túy tổng hợp văng xuống đường

Người lao động Tri thức trực tuyến cho hay ngày 3/8, cơ quan CSDDT Bộ Công an đã kết thúc điều tra chuyên án Lục Thanh Đồng (43 tuổi, Cao Bằng) vận chuyển trái phép 100 bánh heroin. 

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Hồ sơ vụ việc hiện đã được chuyển sang Viện kiểm sát nhân dân tối cao để đề nghị truy tố bị can về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. 

Theo như kết quả điều tra, vào khoảng 21h30 phút ngày 18/3, tổ công tác của Bộ công an phối với Bộ tư lệnh Cảnh sát biển, Công an tỉnh Hòa Bình phát hiện xe ô tô 7 chỗ hiệu Fortuner có biểu hiện nghi vấn lưu thông trên QL16 (đoạn qua thị trấn Lương Sơn, Hòa Bình). 

Khi tổ công  tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, tài xế đã không chấp nhận mà rồ ga bỏ chạy. 

Tài xế Fortuner đã tăng ga và đâm vào xe của tổ công tác đỗ chốt chặn phía trước nên tổ công tác đã nổ súng, bắn thủng lốp xe để cảnh cáo, tuy nhiên, tài xế vẫn ngoan cố điều khiển xe bỏ trốn. 

Khi chạy đến địa phận xã Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) thì bị lật khiến 1 bao tải dứa màu vàng bị hất văng xuống đường.

Lúc này, tổ công tác đã ập đến để bắt giữ tài xế Lục Thanh Đồng. Tiến hành kiểm tra người Đồng, cảnh sát thu giữ túi xách bên trong chứa 247 triệu đồng. Khai nhận ban đầu tại cơ quan điều tra, Đồng khai đây là số tiền công vận chuyển ma túy. 

Tiến hành kiểm tra bảo tải dứa bị văng ra từ xe ô tô, tổ công tác đã phát hiện 100 bánh heroin và hơn 181 viên ma túy tổng hợp. 

Quá trình mở rộng điều tra, Cơ quan CSĐT đã xác định số ma túy trên là do Đồng chở thuê cho một đối tượng tên Ngọc với giá  400 triệu đồng cho quãng đường từ Cao Bằng về Hà Nội. 

Ngoài ra, theo khai nhận của Đồng, từ tháng 7/2016 đến 3/2017, Đồng đã tham gia vận chuyển ma túy từ Cao Bằng, Lạng Sơn về Hà Nội 5 lần nhưng không nắm rõ số lượng ma túy do đều được cất giấu trong bao tải dứa.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bánh heroin