Tin mới

Cảnh sát PCCC chỉ ra 3 nguyên nhân cháy chung cư Carina 13 người chết

Thứ năm, 29/03/2018, 14:23 (GMT+7)

Trong buổi họp báo trưa nay (29/3), Đại tá Nguyễn Văn Băng chỉ rõ 3 nguyên nhân dẫn đến vụ cháy chung cư Carian khiến 13 người tử vong.

Trong buổi họp báo trưa nay (29/3), Đại tá Nguyễn Văn Băng chỉ rõ 3 nguyên nhân dẫn đến vụ cháy chung cư Carian khiến 13 người tử vong.

Trưa 29/3, trong cuộc họp báo thường kỳ của UBND TP.HCM, Đại tá Nguyễn Văn Băng, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM thông tin về vụ cháy Carina Plaza (phường 16, quận 8),

VTC News dẫn lời đại tá Băng trong buổi họp báo, 3 nguyên nhân khiến vụ cháy xảy ra nghiêm trọng là "Báo cháy chậm, hệ thống PCCC không hoạt động, trách nhiệm của chủ đầu tư và người dân đã làm vô hiệu hệ thống thoát nạn. Khi có sự cố thì người dân sẽ chạy vào thang thoát hiểm để ra ngoài; tuy nhiên, cửa vào thang thoát hiểm đã bị dùng gạch chặn hoặc mở hết cỡ nên không tự đóng được. Từ đó, khói bốc vào thang thoát hiểm và bốc lên", Đại tá Băng nói.

Trong vụ này, Cảnh sát PCCC cứu được hơn 150 người, hướng dẫn hơn 1.000 người thoát nạn. Ngoài ra, 13 nạn nhân thiệt mạng, trong đó có 12 người chết ngạt, 1 người đu dây xuống chết. Đại tá Băng thông tin có 48 người bị thương, trong đó có hai cảnh sát PCCC.

Nhiều người chết lặng khi nghe tin người thân gặp nạn. Ảnh Vietnamnet

Theo Vnexpress, Tri thức trực tuyến dẫn tin từ buổi họp báo, đại diện Sở Xây dựng TP HCM cho biết chủ đầu tư chung cư Carina là Công ty Hùng Thanh, 3 khối nhà có chung tầng hầm để xe. Về pháp lý, thẩm quyền thiết kế cơ sở thuộc về Bộ Xây dựng. Theo văn bản thẩm định thiết kế xây dựng của Bộ, Sở Xây dựng phê duyệt thiết kế xây dựng chung cư Carina. Chung cư hoàn thành năm 2011, đưa vào sử dựng năm 2012, được chủ đầu tư nghiệm thu. Hiện công tác nghiệm thu đã sửa đổi, quyền nghiệm thu công trình thuộc Sở Xây dựng.

Về vấn đề chủ đầu tư đang sửa chữa tầng hầm, Sở cho biết chưa nhận được thông tin này. "Sau vụ cháy, Sở đã cùng Bộ Xây dựng kiểm tra hiện trường. Bộ Xây dựng đã giao nhiệm vụ cho Cục giám định đánh giá ảnh hưởng của sự cố đối với công trình để có hướng khắc phục", đại diện Sở Xây dựng nói.

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư Carina Plaza (phường 16, quận 8) vào rạng sáng 23/3, khiến 13 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. 

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news