Tin mới

Cảnh sát qua đời ở tuổi 49 vì kiệt sức sau nhiều ngày làm việc chống virus corona

Thứ năm, 13/02/2020, 16:01 (GMT+7)

Một sĩ quan cảnh sát đã đột quỵ rồi qua đời sau nhiều ngày làm việc không ngừng nghỉ chống virus corona.

Theo tin tức từ Chinanews, cảnh sát Điền Kế Cường, sinh tháng 10/1971 ở quận Thấm Thủy, thành phố Tấn Thành, Sơn Tây (Trung Quốc) đã qua đời vì đột quỵ sau nhiều ngày làm việc không ngừng nghỉ chống dịch virus corona.

Được biết, kể từ khi dịch bệnh virus corona mới (tên chính thức là Covid-19) bùng phát, anh tình nguyện đảm nhận vai trò “cảnh sát hỗ trợ”, quyết tâm bảo vệ người dân khỏi mầm bệnh. Anh chủ động hợp tác với cảnh sát và nhân viên cộng đồng trong các đồn cảnh sát khác để tiến hành kiểm tra chuyên sâu các cửa hàng và địa điểm công nghiệp trong khu phố đồng thời tiến hành kiểm tra và kiểm soát dịch bệnh trong khu dân cư. Cùng sát cánh với anh chỉ có 1 cảnh sát thường trực và 1 cảnh sát hỗ trợ khác. Thế nhưng họ phải đối diện với khối lượng công việc đồ sộ, chịu trách nhiệm trên khoảng 1.935 hộ dân với hơn 5.000 người.

Cảnh sát Điền Kế Cường qua đời vì đột quỵ

Do làm việc không ngừng nghỉ, vào sáng 4/2, Điền Kế Cường vừa đến đơn vị bỗng cảm thấy cơ thể không khỏe, nôn mửa không ngừng. Thấy vậy, đồng nghiệp đã nhanh chóng đưa anh đến bệnh viện. Sau khi kiểm tra sơ bộ, anh được chẩn đoán xuất huyết não và đang trong tình trạng nguy kịch. Anh Cường được chuyển lên bệnh viện tuyến trên nhưng nhiều ngày sau vẫn không có tín hiệu khả quan. Đúng 2h10 sáng ngày 10/2, anh qua đời.

Sau khi thông tin này được đăng tải, nhiều người Trung Quốc đã không khỏi bàng hoàng, tiếc thương cho vị cảnh sát tận tâm. Anh chính là tấm gương trong công tác phòng chống dịch bệnh virus corona tại Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news