Tin mới

Cảnh sát Thái Lan phát hiện nhiều túi đựng thi thể người

Thứ sáu, 24/04/2015, 14:23 (GMT+7)

Cảnh sát Thái Lan đã phát hiện 19 túi nhựa có chứa các thi thể người được giấu trong một lò hỏa táng tại tỉnh Chiang Mai.

Cảnh sát Thái Lan đã phát hiện 19 túi nhựa có chứa các thi thể người được giấu trong một lò hỏa táng tại tỉnh Chiang Mai.

Tờ Bangkok Post ngày 24/4 đưa tin, 19 túi nilon màu đen này đều chứa các bộ phận thi thể người lớn và xác của trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, những túi này được cho là đưa về đây không phải để hỏa táng mà để lưu giữ trước khi được chuyển đến những nơi khách hàng có nhu cầu.

Những túi nhựa này đều có nhãn của bệnh viện Nan, Phayao và Chiang Mai.

Theo thông tin từ cảnh sát Chiang Mai, họ nghi ngờ 1 người phụ nữ lớn tuổi tên là Somboon Neramit đã tổ chức chuyện mua bán xác người chết này, và lò thiêu là nơi tập trung "hàng hóa" của bà ta.

Cảnh sát tạm giam ông Suthat Neramit, người được cho có nhiệm vụ coi quản lò thiêu và cũng là chồng bà Somboon Neramit . Người đàn ông 58 tuổi này khẳng định ông chưa bao giờ tham gia vào việc mua bán xác chết. Ông cũng nói không hề biết vợ mình đã đánh cắp xác chết hoặc các bộ phận thi thể người để đem bán.

Một nhà sư Thái Lan đang làm nghi thức siêu thoát cho một bé gái có thi thể bị một vị trụ trì đánh cắp để làm bùa phép và đem bán cho khách hàng Trung Quốc.

Theo báo chí Thái Lan, thi thể người trong những túi nhựa mà cảnh sát phát hiện là những bệnh nhân tử vong hoặc xác hiến cho sinh viên thực tập trong các bệnh viện ở Chiang Mai, Nan và Phayao. Các bệnh viện thuê người đến thu gom để đem hỏa thiêu.

Một nguồn tin liên quan đến các bệnh viện này được báo chí Thái Lan trích dẫn khẳng định những túi mà cảnh sát vừa phát hiện là từ các bệnh viện nói trên. Tuy nhiên, nguồn tin này cho biết rất ngạc nhiên vì lẽ ra những túi nhựa này phải được đem đi tiêu hủy cách đây 2 năm.

Ông Suthat Neramit khai với cảnh sát rằng người vợ đã bỏ trốn kể từ khi báo chí trong nước đưa tin cảnh sát truy tìm nhà sư Chalerm Duangpeng sau khi phát hiện nơi ở của sư này có nhiều túi nhựa tương tự đựng thi thể trẻ nhỏ hồi đầu tháng 4 vừa qua.

Sau khi "làm bùa phép" cho những thi thể người chết, ông Chalerm bán chúng cho khách hàng nước ngoài. Khách hàng Trung Quốc rất chuộng những loại hàng hóa này, xem chúng như bùa hộ mệnh trong chuyện làm ăn.

 

Yên Yên (Bangkok Post)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chiang mai