Tin mới

Cảnh sát Thái Lan sẽ bắt người chơi Pokemon Go trên đường

Thứ hai, 22/08/2016, 11:09 (GMT+7)

Cảnh sát Thái Lan ra thông báo sẽ bắt những người chơi Pokemon Go khi đang đi xe hoặc đang đi bộ trên 10 tuyến phố lớn của Bangkok do những lo ngại về tai nạn khi người chơi không chú ý đến giao thông

Cảnh sát Thái Lan ra thông báo sẽ bắt những người chơi Pokemon Go khi đang đi xe hoặc đang đi bộ trên 10 tuyến phố lớn của Bangkok do những lo ngại về tai nạn khi người chơi không chú ý đến giao thông.

Theo Bangkok Post, chiến dịch truy quét này sẽ diễn ra tại những nơi mà người chơi Pokemon Go hay tìm đến, đặc biệt là 10 tuyến phố chính luôn nhộn nhịp người qua lại ở Bangkok.

Người dân Thái Lan tụ tập "bắt" Pokemon. Ảnh: BP

Các tuyến phố này sẽ trở thành những nơi không có người chơi Pokemon Go, sau khi cảnh sát nhận thấy số vụ Tai nạn giao thông liên quan tới trò chơi này đang gia tăng. Tuy nhiên, giới chức Bangkok hiện chưa thể đưa ra thống kê chính xác về các tai nạn.

Một nhóm 50 cảnh sát được trang bị thiết bị chuyên dụng sẽ tuần tra trên các tuyến phố và chụp ảnh những người vi phạm, theolời cảnh sát trưởng thủ đô Sanit Mahathavorn. Ông Mahathavorn nhấn mạnh vai trò mới của các cảnh sát là "người bắt những người đi bắt Pokemon".

Người chơi Pokemon Go sẽ bị phạt 1.000 baht (khoảng 30 USD) nếu bị phát hiện có hành vi gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, ví dụ như sử dụng điện thoại khi chạy dọc các phố hoặc lái xe bất cẩn.

Pokemon Go ra mắt hôm 5/7 tại New Zealand, rồi dần lan ra khắp toàn cầu. Đây là trò chơi sử dụng camera của điện thoại thông minh, chế độ cảm biến, cũng như các thuật toán dựa trên địa điểm định vị để bắt Pokemon trong thế giới thực.

Ngay khi ra mắt, trò chơi đã tạo nên một cơn sốt toàn cầu. Hàng loạt những tình huống, những tai nạn "dở khóc, dở cười" liên quan khi chơi chò trơi này liên tiếp được chia sẻ. Tại Việt Nam, Pokemon Go cũng đang trở thành trào lưu gây sốt và cũng tạo nên những điều đáng lo ngại như tại Thái Lan khi rất nhiều người chơi vừa đi đường vừa "bắt" Pokemon.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news